Tin tức

Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kiểm sát

Đoàn đại biểu Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các quan chức Viện Công tố Hàn Quốc. Ảnh: Mạnh Hùng - TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, chiều 15/4, tại thủ đô Seoul, đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Việt Nam đã có cuộc làm việc với Viện Công tố Hàn Quốc nhằm thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kiểm sát.

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Việt Nam Lê Minh Trí cho rằng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam-Hàn Quốc đang phát triển nhanh trong nhiều lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, văn hóa, giao lưu nhân dân song theo ông, quan hệ giữa hai nước trong lĩnh vực tư pháp, pháp luật còn chưa tương xứng, do đó hai bên cần đẩy mạnh hợp tác hơn nữa để đáp ứng nhu cầu bảo hộ nhân thân, quyền lợi của nhân dân hai nước.  

Viện trưởng Lê Minh Trí bày tỏ mong muốn Viện Công tố Hàn Quốc chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng và phòng chống tội phạm công nghệ cao. Về việc tăng cường giao lưu, trao đổi đoàn, Viện trưởng Lê Minh Trí đã mời và đề nghị phía Hàn Quốc cử một số chuyên gia sang giúp đỡ Việt Nam trong các lĩnh vực này.   

Viện trưởng Viện Công tố Hàn Quốc Moon Moo-il cho biết Hàn Quốc là nước đã tự mình phát triển phương pháp điều tra khoa học kỹ thuật số và Việt Nam có thể sử dụng phương pháp này. Hàn Quốc sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ Việt Nam thành lập và vận hành một trung tâm điều tra khoa học kỹ thuật số như mô hình của Hàn Quốc. Và để chống tham nhũng, ông Moon Moo-il cho rằng cần chú trọng công tác kiểm toán, Hàn Quốc là nước có phương pháp kiểm toán ưu việt và cũng sẵn sàng chia sẻ với Việt Nam.   

Trong buổi làm việc này, Viện trưởng Viện Công tố Hàn Quốc đã đề nghị Việt Nam gia nhập Tổ chức thu hồi tài sản tham nhũng châu Á-Thái Bình Dương, cho phép Viện Công tố Hàn Quốc được cử người sang làm việc thường xuyên tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các Viện Kiểm sát nhân dân địa phương của Việt Nam và các Viện Công tố địa phương của Hàn Quốc. 

Viện trưởng Lê Minh Trí đã cảm ơn Viện trưởng cũng như Viện Công tố Hàn Quốc về sự sẵn sàng giúp đỡ này và cho biết Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Việt Nam sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng khác của Việt Nam xem xét, nghiên cứu và thực hiện các đề xuất trên./.    

TTXVN/VNP


Top