Tin tức

Việt Nam và Hàn Quốc chính thức ký hiệp định song phương về bảo hiểm xã hội


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chứng kiến Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc Kwon Deok-cheol thực hiện Lễ ký.
Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sáng 14/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chứng kiến sự kiện Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam Đào Ngọc Dung và Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi xã hội Hàn Quốc Kwon Deok-cheol ký hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc về bảo hiểm xã hội.
 
Đây là hiệp định toàn diện về bảo hiểm xã hội song phương đầu tiên của Việt Nam được chính phủ hai nước bắt đầu đàm phán từ năm 2015 và thống nhất nhiều nội dung lớn. Theo hiệp định này, người lao động Việt Nam sẽ được đóng bảo hiểm liên tục khi sang Hàn Quốc làm việc và tương tự với người lao động Hàn Quốc sang Việt Nam.

Hiệp định được ký kết sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Hàn Quốc, nhất là trong bối cảnh số lượng người lao động Việt Nam đi làm việc tại Hàn Quốc và số lao động Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng tăng. Hiệp định cũng góp phần tạo tiền đề thuận lợi để Việt Nam ký các hiệp định song phương về bảo hiểm xã hội với các quốc gia khác có quan hệ hợp tác về lao động với Việt Nam./.

TTXVN/VNP


Top