Tin tức

Việt Nam và Ethiopia tăng cường hơn nữa hợp tác song phương


Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội đàm với Tổng thống Ethiopia Mulatu Teshome.. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Theo Đặc phái viên TTXVN, chiều 23/8 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), tại Phủ Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia ở thủ đô Addis Ababa, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội đàm với Tổng thống Ethiopia Mulatu Teshome.

Hai bên đã trao đổi về tình hình mỗi nước, khu vực, cũng như phương hướng và các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác song phương

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Ethiopia đã có những bước phát triển rất ấn tượng trong thời gian qua, đánh giá cao vai trò và những đóng góp tích cực của Ethiopia trong Liên minh châu Phi, khuôn khổ Liên hợp quốc, như hoạt động gìn giữ hòa bình, bảo đảm an ninh, ổn định cho khu vực và trên thế giới.

Tổng thống Ethiopia Mulatu Teshome đánh giá cao chuyến thăm lần đầu tiên của Lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đến Ethiopia và tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo xung lực mới cho quan hệ hợp tác hai nước phát triển sâu rộng trong thời gian tới.

Tổng thống Mulatu Teshome bày tỏ, nhân dân Etiopia nói chung và cá nhân Tổng thống nói riêng luôn ngưỡng mộ nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, cũng như những thành tựu to lớn đạt được trong xây dựng và phát triển đất nước ngày nay, trở thành một trong những nước có tăng trưởng kinh tế nhanh và ổn định trong thời gian qua. 

Tổng thống Mulatu Teshome mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực Việt Nam có kinh nghiệm và trình độ cao, như nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản...

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang trân trọng mời Tổng thống Mulatu Teshome sang thăm chính thức Việt Nam và Ngài Tổng thống đã vui vẻ nhận lời./.

TTXVN/VNP


Top