Tin tức

Việt Nam và Đức thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, phục hồi chức năng


Đại sứ Nguyễn Minh Vũ làm việc với thị trưởng thành phố Bad Schmiedeberg, ông Martin Röthel (phải) và Giám đốc điều hành công ty Bad Schmiedeberg Kur, ông Deddo Lehmann (trái). Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN
Chăm sóc sức khoẻ và phục hồi chức năng là một trong những lĩnh vực hợp tác đang rất có triển vọng giữa Việt Nam và Đức. Để thúc đẩy hợp tác đi vào chiều sâu, ngày 17/6, Đại sứ Việt Nam tại Đức, ông Nguyễn Minh Vũ, đã có chuyến thăm làm việc tại hai thành phố Bad Schmiedeberg và Wittemberg thuộc bang Sachsen-Anhalt nhằm tăng cường sự hợp tác trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ giữa hai thành phố với các đối tác Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, tại thành phố Bad Schmiedeberg, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã gặp Thị trưởng thành phố Martin Röthel; thăm công ty Bad Schmiedeberg Kur và làm việc với ban lãnh đạo công ty về hợp tác chăm sóc sức khoẻ, phục hồi chức năng; tham dự cuộc trao đổi trực tuyến giữa công ty Bad Schmiedeberg Kur và lãnh đạo Bệnh viện Quân y 175 Thành phố Hồ Chí Minh. Tại các buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ bày tỏ vui mừng khi thành phố Bad Schmiedeberg đã có sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác Việt Nam trong những năm qua, điều cho thấy thế mạnh của hai bên đã được sử dụng để tăng cường sự hợp tác vì lợi ích của nhân dân hai nước trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và bảo vệ y tế cho người dân. Theo Đại sứ, trong tổng quan hợp tác song phương Việt Nam-Đức thì hợp tác y tế là lĩnh vực rất quan trọng và có tiềm năng lớn mà hai bên có thể hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau. Đại sứ Nguyễn Minh Vũ mong muốn sự hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 với thành phố Bad Schmiedeberg cũng như các đối tác khác sẽ được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới, nhất là việc tối ưu hoá cơ chế trao đổi nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực điều dưỡng. Đại sứ khẳng định Đại sứ quán sẽ nỗ lực hết sức hỗ trợ cho sự hợp tác này.
         
Tại cuộc trao đổi trực tuyến, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, bày tỏ cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của công ty Bad Schmiedeberg Kur trong suốt thời gian qua. Ông Nguyễn Hồng Sơn mong muốn hai bên sẽ đẩy mạnh hơn nữa trao đổi, hợp tác chuyên môn và chuyển giao công nghệ. Về phần mình, Giám đốc điều hành công ty Bad Schmiedeberg Kur, ông Deddo Lehmann, cho biết sự hợp tác giữa công ty và Bệnh viện Quân y 175 vẫn tiếp tục được duy trì thông qua nhiều hình thức khác nhau bất chấp đại dịch COVID-19. Ông cũng hy vọng hai bên sẽ tiếp tục duy trì và thúc đẩy hợp tác trong những dự án cụ thể thời gian tới.
         
Tổ hợp Chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng của công ty Bad Schmiedeberg Kur hiện là một trong những khu điều dưỡng trị liệu được ưa thích nhất ở miền Trung nước Đức. Với những phương pháp chẩn đoán và trị liệu hiện đại, công ty đã trở thành 1 trong 10 địa điểm nghỉ dưỡng trị liệu đẳng cấp nhất trên toàn nước Đức. Ngoài ra, công ty Bad Schmiedeberg Kur cung cấp nhiều dịch vụ y tế và vật lý trị liệu để điều trị cũng như phòng ngừa bệnh. Công ty Bad Schmiedeberg Kur có mô hình hoạt động và chuyên môn phù hợp với định hướng phát triển của Bệnh viện Quân y 175 là phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Bên cạnh đó, Eisenmoorbad có đội ngũ quản lý, cố vấn, chuyên gia nhiều kinh nghiệm, hỗ trợ tốt cho bệnh viện trong việc xây dựng chiến lược phát triển, quản lý, vận hành, đào tạo chuyên môn...
        
Tại buổi làm việc với thành phố Wittenberg, Đại sứ Nguyễn Minh Vũ đã trao đổi với Thị trưởng thành phố Torsten Zugehör về khả năng hợp tác liên quan lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, điều dưỡng và du lịch giữa Wittenberg với các đối tác ở Việt Nam. Đại sứ cũng mong muốn Wittenberg tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc trong khu vực./.

TTXVN/VNP


Top