Tin tức

Việt Nam tham dự hội chợ càphê quốc tế “Milano Coffee Festival”

Gian hàng càphê dành cho nữ giới. (Ảnh: Ngự Bình/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Italy, hội chợ càphê quốc tế “Milano Coffee Festival” diễn ra từ ngày 19-21/5 tại thành phố Milan của Italy với sự tham gia của nhiều quốc gia sản xuất càphê, các thương hiệu càphê nổi tiếng của thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Việt Nam tham gia Hội chợ với tư cách là một trong những nhà xuất khẩu càphê lớn nhất thế giới, đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà sản xuất và các doanh nghiệp chế biến càphê của Italy. 

Tại Hội chợ, đại diện bộ phận Thương vụ thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã giới thiệu hai loại càphê hạt Robusta và Arabica cùng một số sản phẩm càphê chế biến của Việt Nam, cung cấp tài liệu quảng bá về Hiệp hội càphê-Ca cao Việt Nam và một số doanh nghiệp càphê trong nước cho các nhà nhập khẩu, chế biến càphê Italy cũng như các bạn hàng quốc tế. 
 
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Rome, nhà báo Mario Vicentini, chuyên gia hàng đầu về càphê của trang điện tử Comunicaffe của Italy, đánh giá càphê Việt Nam có vai trò rất quan trọng đối với Italy. 

Đặc biệt càphê Robusta của Việt Nam có chất lượng cao, đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của các nhà chế biến càphê. Đây là thành phần nguyên liệu quan trọng để sản xuất ra các sản phẩm càphê của Italy. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp Italy cũng rất quan tâm đến càphê Arabica của Việt Nam. Các sản phẩm càphê thô của Việt Nam được các doanh nghiệp Italy nhập khẩu và chế biến, sau đó cung cấp ra các thị trường cả trong và ngoài Italy. Vì vậy, càphê Việt Nam có vai trò quan trọng không chỉ đối với thị trường Italy nói riêng mà còn cả với quốc tế nói chung. 

Italy có hơn 1.000 nhà sản xuất càphê và không một nhà sản xuất nào của Italy không biết đến càphê của Việt Nam./.
 

TTXVN/VNP

Du lịch nội địa Việt Nam hút khách Tây ăn Tết ta

Du lịch nội địa Việt Nam hút khách “Tây ăn Tết ta”

Những ngày gần đây, khách quốc tế nhộn nhịp đến Thành phố Hồ Chí Minh trải nghiệm sản phẩm du lịch nội đô, tour liên tuyến từ Thành phố đi các địa phương khác. Theo nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành, việc đa dạng loại hình sản phẩm tham quan, văn hóa, lịch sử, nhất là sản phẩm tour “Tây ăn Tết ta” nhận được sự phản hồi tích cực của du khách.

Top