Tin tức

Việt Nam nêu bật vai trò và đóng góp của phụ nữ tại phiên họp LHQ

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam
tại Liên hợp quốc. Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Việt Nam đánh giá cao các kết quả đạt được trong thực hiện chương trình nghị sự "Phụ nữ, hòa bình và an ninh: Bảo đảm triển khai đầy đủ, trong đó có sự tham gia của phụ nữ," góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Tuyên bố trên được Đại sứ Nguyễn Phương Nga - Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đưa ra trong phiên thảo luận mở về phụ nữ, hòa bình và an ninh của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc diễn ra cuối tuần qua. 

Trong bài phát biểu, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đồng thời chia sẻ quan ngại về các thách thức đặt ra đối với phụ nữ, lên án mạnh mẽ những hành động tàn ác như cưỡng ép, tuyển mộ phụ nữ và trẻ em gái thực hiện các cuộc tấn công khủng bố. 

Bà Nguyễn Phương Nga kêu gọi tăng cường nỗ lực chung bảo đảm các quan tâm và lợi ích của phụ nữ được phản ánh và đáp ứng, lồng ghép yếu tố giới trong tất cả các lĩnh vực xây dựng hòa bình và ngăn ngừa xung đột một cách nhất quán và toàn diện. 

Đại sứ nêu bật vai trò và đóng góp quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong việc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước song song với chính sách của Nhà nước Việt Nam thúc đẩy tiềm năng và sự sáng tạo của phụ nữ, nâng cao vị thế và đời sống tinh thần, vật chất, đẩy mạnh bình đẳng giới và tiến bộ của phụ nữ. 

Đặc biệt, Đại sứ thông báo Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Liên hợp quốc chuẩn bị cho việc cử nữ quân nhân đầu tiên tham gia Phái bộ của Liên hợp quốc tại Nam Sudan. Bên cạnh đó, 9 nữ quân nhân khác đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại bệnh viện dã chiến cấp II khi bệnh viện đi vào hoạt động tại Nam Sudan. 

Tại phiên thảo luận mở nêu trên, gần 90 quốc gia thành viên đã tham gia thảo luận, cam kết tiếp tục ủng hộ thúc đẩy vai trò lãnh đạo và sự tham gia của phụ nữ trong ngăn ngừa, giải quyết xung đột và tái thiết hòa bình./.

TTXVN/VNP


Top