Tin tức

Việt Nam-Mexico trao đổi kinh nghiệm về thông tin đối ngoại

Đồng chí Phạm Văn Linh (thứ 2 bên phải) tại buổi làm việc với Tổng Giám đốc hãng Thông tấn Quốc gia Mexico, Alejandro Ramos Esquivel. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/TTXVN)
Từ ngày 18-21/4, đoàn Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin Đối ngoại Trung ương do Phó Trưởng ban thường trực Phạm Văn Linh dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Mexico để trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực thông tin đối ngoại.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, tại buổi làm việc với Tổng Giám đốc Hãng thông tấn Quốc gia Mexico (Notimex), Alejandro Ramos Esquivel, ông Phạm Văn Linh đánh giá cao vai trò của Notimex trong việc quảng bá hình ảnh, chính sách đối ngoại của Việt Nam tới người dân Mexico và khu vực Mỹ Latinh. 

Ông Phạm Văn Linh đề cao sự hợp tác hiệu quả của Notimex với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) trong những năm qua, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước trên mọi mặt. 

Phó Trưởng ban thường trực Phạm Văn Linh mong muốn Notimex mở rộng quan hệ với các cơ quan báo chí của Việt Nam để tăng cường hơn nữa thông tin về 2 nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch và xã hội. 

Hai bên cần thúc đẩy trao đổi các đoàn báo chí để đẩy mạnh thông tin về đất nước, con người của mỗi nước. 

Về phần mình, Tổng Giám đốc Alejandro Ramos đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với TTXVN trong việc quảng bá hình ảnh về đất nước con người Việt Nam tới bạn bè Mexico và ngược lại, góp phần củng cố tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc. 

Ông Ramos khẳng định sẵn sàng mở rộng quan hệ hợp tác với các cơ quan báo chí khác của Việt Nam, ngoài TTXVN, để quảng bá, giới thiệu mọi mặt đời sống, kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa của nhân dân hai nước. 

Đồng chí Phạm Văn Linh và các thành viên trong đoàn dâng hoa trước tượng Bác Hồ.
(Ảnh: Lưu Việt Hùng/TTXVN)

Nhân dịp này, Phó Trưởng ban thường trực Phạm Văn Linh đã trao cho ông Alejandro Ramos chứng nhận tham dự Giải thưởng toàn quốc về Thông tin Đối ngoại năm 2016. Ông Phạm Văn Linh và các thành viên trong đoàn đã thăm một số Phòng, Ban của Notimex. 

Trong khi đó, tại cuộc gặp với Tổng Giám đốc Câu lạc bộ Nhà báo Mexico, Mouris Salloum George, ông Phạm Văn Linh bày tỏ mong muốn Câu lạc bộ Nhà báo Mexico tăng cường thông tin về Việt Nam, giúp người dân Mexico và bạn bè Mỹ Latinh hiểu rõ hơn về con người và đất nước Việt Nam thân thiện. 

Trong thời gian tại Mexico, ông Phạm Văn Linh và các thành viên trong đoàn đã được Tổng Bí thư đảng Lao động Mexico (PT), Alberto Anaya tiếp. Đoàn cũng đến thăm Đại sứ quán Việt Nam và dâng hoa trước tượng Bác Hồ tại trung tâm lịch sử thành phố Mexico./.

TTXVN/VNP


Top