Tin tức

Việt Nam luôn mong muốn các doanh nghiệp châu Âu vào đầu tư


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chiều 16/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ Jehanne Roccas; Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Bruno Angelet và Đại biện lâm thời Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam Wolfgang Manig để trao đổi hoạt động xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Hoan nghênh các vị Đại sứ, Đại biện tới gặp gỡ, trao đổi tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quan hệ giữa Việt Nam và EU nói chung, quan hệ song phương Việt Nam-Đức, Việt Nam-Bỉ nói riêng đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Thủ tướng cho rằng trong những thành tựu tốt đẹp của các mối quan hệ này có sự đóng góp tích cực, hiệu quả các vị Đại sứ, Đại biện.

Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam với chủ trương là Chính phủ kiến tạo luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, môi trường đầu tư tốt nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động hiệu quả tại Việt Nam. “Chúng tôi luôn coi sự thành công của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cũng chính là sự thành công của chúng tôi, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế,” Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam luôn mong muốn các doanh nghiệp châu Âu đầu tư vào Việt Nam với sự vượt trội về công nghệ và thân thiện với môi trường. Bản thân Thủ tướng luôn sẵn sàng lắng nghe và chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh của các doanh nghiệp châu Âu kinh doanh tại Việt Nam.

Cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp, trao đổi về hợp đồng hợp tác khử lưu huỳnh của Công ty Hamon tại Dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 của Việt Nam, Đại sứ Bỉ Jehanne Roccas cho biết Hamon là một công ty có uy tín, được thành lập từ hơn 100 năm trước tại châu Âu. Hamon đã tham gia xúc tiến ký kết hợp tác tại dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 và mong muốn được Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam ủng hộ, tạo điều kiện để các bên sớm triển khai thực hiện hợp đồng trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ giao Bộ Công thương xem xét, có các biện pháp tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho các bên sớm triển khai dự án trên; mong muốn các Đại sứ, Đại biện, với vai trò là cầu nối, sẽ luôn tích cực giới thiệu, kết nối cho các doanh nghiệp của hai bên được tiếp xúc, trao đổi, tìm hiểu thị trường, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và Châu Âu.

Chân thành cảm ơn sự chia sẻ, ủng hộ việc triển khai dự án này của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh tại buổi tiếp, Đại sứ Jehanne Roccas hy vọng việc hợp tác giữa Công ty Hamon tại dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 sẽ được triển khai tốt đẹp, thuận lợi./.
 
TTXVN/VNP


Top