Tin tức

Việt Nam gửi điện, thư chúc mừng 65 năm Quốc khánh Campuchia

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9/11/1953-9/11/2018), ngày 9/11, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi Điện chúc mừng đến Ban Thường vụ Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia (CPP); Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Thư chúc mừng đến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư chúc mừng đến Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi Thư chúc mừng đến Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Say Chhum và Chủ tịch Quốc hội Campuchia Samdech Heng Samrin.

Trong các Điện, Thư chúc mừng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các nhà lãnh đạo Việt Nam bày tỏ chúc mừng những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế-xã hội mà nhân dân Campuchia đã giành được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong 65 năm qua, đặc biệt là vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI, thành lập Quốc hội và Chính phủ mới.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng và các nhà lãnh đạo Việt Nam chúc nhân dân Campuchia, dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương và sự lãnh đạo sáng suốt của Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia Campuchia, sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn và toàn diện hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng Vương quốc Campuchia phát triển trong hòa bình, thịnh vượng, có vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế. 

Đảng, Nhà nước Việt Nam tin tưởng chắc chắn rằng mối quan hệ tốt đẹp vốn có giữa Việt Nam và Campuchia theo phương châm láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài sẽ ngày càng phát triển, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh đã gửi Thư chúc mừng tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn./.

TTXVN/VNP


Top