Tin tức

Việt Nam-Australia hợp tác phát triển nông nghiệp giai đoạn 2017-2027


Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Chiều 6/3, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia đã tổ chức hội nghị tư vấn quốc gia về Chiến lược hợp tác Việt Nam-Australia trong nghiên cứu và phát triển nông nghiệp 2017-2027.

Hội nghị nhằm tham vấn các đối tác để làm rõ hơn nhu cầu của Việt Nam và những hỗ trợ của Australia để khi thực thi Chiến lược sẽ đạt được mục tiêu phát triển của Việt Nam.

Tại hội nghị, hai bên đã cùng bàn về các lĩnh vực nghiên cứu đề xuất như: an toàn thực phẩm; biến đổi khí hậu; cải thiện độ phì nhiêu của đất và hiệu quả của hệ thống sản xuất cây trồng; nâng cao hiểu biết về thị trường, tiếp cận thị trường và kỹ năng phân tích chính sách; tăng cường gia trị các sản phẩm lâm nghiệp; thủy sản.

Đến năm 2017, Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia đã đầu tư hơn 96 triệu đô la Úc (AUD) cho khoảng 170 dự án tại Việt Nam./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top