Thể thao

Victory 8: Giải quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên đến với Hà Nội

Vừa qua, 24 võ sĩ trong nước và quốc tế đã có mặt tại võ đài bên hồ Gươm (Hà Nội) để tham gia thi đấu quyền Anh ở giải Victory 8 - Huyền thoại Hoàn Kiếm. Tổng cộng có 12 cuộc đấu, trong đó màn tranh đai WBA Đông Á đầy kịch tính diễn ra cuối cùng.
Đây là lần thứ ba sự kiện Victory 8 được tổ chức tại Việt Nam nhưng là lần đầu tiên diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Sự kiện lần này mang tên “Victory 8 - Huyền thoại Hoàn Kiếm”, thu hút gần 30.000 lượt khán giả đổ về hồ Gươm và 200 triệu lượt xem qua truyền hình trực tiếp ở nhiều nước trên thế giới.

Tâm điểm trong sự kiện là trận so găng giữa nữ võ sĩ boxing số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Tâm với võ sĩ người Philippines Jasmen Hudson (ở hạng 51kg) và trận so găng giữa võ sĩ Trương Đình Hoàng người được mệnh danh là "Nam vương Boxing Việt" với võ sĩ người Hàn Quốc Gyu Hyun Lee (hạng cân 76kg) để tranh đai WBA Đông Á.

Bất chấp phải chạm trán cùng người từng 3 lần vô địch nước Úc Jasmeen Hudson, Nguyễn Thị Tâm đã không khiến các khán giả nhà phải thất vọng. Trong cả 4 hiệp, nữ võ sĩ trẻ đều lấn lướt, liên tục trút lên đối phương những đòn đánh để đi tới thắng lợi cuối cùng bằng điểm số.



Ngay từ những hiệp đầu, Trương Đình Hoàng và Lee Gyu Hyun đã nhanh chóng lao vào trao đổi những cú đòn như búa tạ. Ảnh: Công Đạt


Trương Đình Hoàng trở thành nhà vô địch WBA Đông Á sau 10 hiệp đấu áp đảo. 
Ảnh: Công Đạt


Trương Đình Hoàng trở thành tay đấm Việt Nam đầu tiên giành đai WBA Đông Á sau chiến thắng trước Lee Gyu Huyn. 
Ảnh: Công Đạt


Nữ võ sĩ Võ Thị Kim Ánh đã giành chiến thắng trước võ sĩ Philippines Gretel De Paz sau những hiệp đấu kịch tính. 
Ảnh: Công Đạt


Một trong những trận đấu tâm điểm của Giải lần này là trận đấu của võ sĩ Nguyễn Thị Tâm với tay đấm người Úc Jasmeen Hudson. 
Ảnh: Công Đạt


 Nguyễn Thị Tâm đã có một trận đấu áp đảo hoàn toàn trước Jasmeen Hudson,
cô liên tục giữ khoảng cách và tung ra những combo để dồn ép đối thủ. 
Ảnh: Công Đạt


Trận đấu đỉnh cao của võ sĩ Nguyễn Văn Hải với tay đấm Philippines Charly Suarez. 
Ảnh: Công Đạt


Thomas Wu, một võ sĩ Boxing mang hai dòng máu Hoa – Việt đối đầu với võ sĩ đến từ Úc Michael Pengue.
Thomas Wu đã chiến thắng trước nhà vô địch của Liên đoàn quyền Anh nước Úc và Châu Đại Dương. 
Ảnh: Công Đạt


Võ sĩ Nguyễn Văn Đương giành chiến thắng trước võ sĩ người Philipines Jenel Lausa, một võ sĩ có những đòn đánh tay phải đầy uy lực. 
Ảnh: Công Đạt


Các võ sĩ được đồng đội chăm sóc sau mỗi hiệp đấu. 
Ảnh: Công Đạt

Đối thủ của Trương Đình Hoàng là Gyu Hyun Lee, võ sĩ chuyên nghiệp của Hàn Quốc. Được thi đấu sân nhà, Đình Hoàng nhập cuộc tự tin và lấn lướt hoàn toàn Gyu Hyun Lee. Kết quả, Đình Hoàng giành chiến thắng chung cuộc sau 10 hiệp, nhờ đó đoạt đai WBA Đông Á 2019. Đây là lần đầu tiên một võ sĩ quyền Anh Việt Nam đoạt đai WBA Đông Á.

Chia sẻ với báo chí sau khi giành được đai WBA Đông Á, Trương Đình Hoàng mong muốn nền boxing của Việt Nam ngày càng phát triển hơn. Anh sẽ cố gắng bảo vệ đai WBA Đông Á và không ngừng tập luyện để hướng tới thành tích tốt trong kỳ SEA Game tới.

Victory 8 "Huyền thoại Hoàn Kiếm" là sự kiện thi đấu boxing chuyên nghiệp, được tổ chức với sự tham gia tranh tài của 24 võ sĩ Việt Nam và quốc tế, chia làm 12 cặp đấu, tranh tổng giá trị giải thưởng lên tới 100.000USD. Sau 12 trận đấu kịch tính, đoàn Việt Nam đã giành được đến 8 trận thắng. Ngoài việc Đình Hoàng giành đai vô địch WBA, còn phải kể đến các chiến thắng kịch tính của các tay đấm Nguyễn Văn Đương, Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Giới, Nguyễn Văn Hải, Trần Văn An, Võ Thị Kim Ánh, Võ Thành Đạt./.

 
Bài và ảnh: Công Đạt

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top