Tin tức

Vải thiều Lục Ngạn chính thức vào hệ thống phân phối miền Nam

Sáng 3/6, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang tổ chức Chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều vào hệ thống phân phối Saigon Co.op tại Tp. Hồ Chí Minh.

Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, giới thiệu về vải thiều Lục Ngạn.
Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

 
Sản phẩm vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang được kinh doanh tại 700 điểm bán thuộc Saigon Co.op.
Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

 
Theo đó, kể từ hôm nay Saigon Co.op sẽ đưa vải thiều Lục Ngạn đến gần 700 điểm bán của hệ thống này với sản lượng tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Toàn bộ lượng trái vải này sẽ được đưa vào các hệ thống phân phối của Saigon Co.op, gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers và kênh bán hàng trực tuyến HTV Co.op.

Ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op với nhiều mô hình bán lẻ hiện đại đã trở thành cầu nối hiệu quả đưa hàng Việt, hỗ trợ nông sản, đặc sản địa phương đến với người tiêu dùng cả nước nói chung và khu vực phía Nam nói riêng. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng là đối tác tin cậy của doanh nghiệp, hợp tác xã, người sản xuất… trong việc phối hợp triển khai những giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân.

Chính vì vậy, chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều vào hệ thống phân phối Saigon Co.op là một trong những hoạt động khẳng định chiến lược chú trọng phát triển bền vững trong hợp tác cùng các tỉnh, thành để phát triển nông sản Việt theo xu hướng chung của thế giới. Đó là đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam đảm bảo các mục tiêu như thực phẩm an toàn, thực phẩm hữu cơ và chứng chỉ quốc tế về nông sản. Đồng thời, gắn kết người sản xuất và người tiêu dùng để nâng tầm giá trị trái cây Việt, để trong thời gian tới hạn chế và không còn tình trạng “giải cứu” nông sản.

Theo ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, hiệu quả trong liên kết sản xuất – phân phối – tiêu thụ đã được chứng minh trên thị trường trong những năm gần đây, sự liên kết giữa nhà bán lẻ và người nông dân qua tiến trình kết nối của chính quyền địa phương đã tạo đầu ra tốt hơn cho sản phẩm của người nông dân. Đặc biệt, với mô hình phân phối, chuyên nghiệp, hiện đại… và sản phẩm được tuyển chọn, đóng gói và tiêu chuẩn xuất khẩu, người tiêu dùng trong cả nước sẽ được phục vụ những sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế thông qua hệ thống bán lẻ Saigon Co.op.

Ông Trần Quang Tấn cũng cho biết, chất lượng sản phẩm vải thiều Bắc Giang năm nay được đánh giá đạt tiêu chuẩn cao hơn những năm trước. Thời gian này, thị trường vải thiều đang rất sôi động tại thủ phủ Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, được vận chuyển, phân phối, tiêu thụ khắp các tỉnh, thành cả nước và thị trường xuất khẩu./.

TTVN/VNP


Top