Tin tức

UNICEF hỗ trợ các đối tượng dễ bị tổn thương do tác động của hạn hán và dịch COVID-19

Đại diện Trung tâm Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn hướng dẫn các trường học cách lắp ráp, sử dụng bình lọc nước bằng gốm do UNICEF tại Việt Nam hỗ trợ. Ảnh: Công Thử - TTXVN
Ngày 9/6, tại Ninh Thuận, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận) tổ chức cấp phát, hỗ trợ khẩn cấp vật dụng sinh hoạt, nhu yếu phẩm vệ sinh phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, UNICEF tại Việt Nam hỗ trợ, cấp phát 500 bình lọc nước và 2.500 bánh xà phòng cho 500 hộ dân ở các xã: Phước Trung (huyện Bác Ái); xã Lợi Hải và Phước Kháng (huyện Thuận Bắc); đồng thời hỗ trợ 300 chai gel rửa tay và 6 bộ tranh áp phích tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 cho Trạm Y tế 3 xã trên.

Bên cạnh đó, UNICEF tại Việt Nam còn hỗ trợ, cấp phát 2.280 bình lọc nước; 10.260 bánh xà phòng cùng 456 bộ tranh áp phích để tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh cho 228 trường học ở các huyện, thành phố trong tỉnh.

Ông Trần Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Ninh Thuận cho hay, trước tình trạng thiếu nước sinh hoạt do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra, Trung tâm đã xin được hỗ trợ khẩn cấp và được UNICEF tại Việt Nam hỗ trợ vật tư về nước sạch và vệ sinh, góp phần giảm thiểu tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt; đồng thời giảm thiểu tác động của dịch COVID-19 tới các đối tượng dễ bị tổn thương là trẻ em và các hộ được lựa chọn thụ hưởng. 

Trước khi cấp phát, người dân các địa phương được thụ hưởng và các trường nhận hỗ trợ được Đại diện Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) hướng dẫn cách lắp ráp, sử dụng và bảo quản bình lọc nước nhằm phát huy hiệu quả cao nhất để phục vụ nước sạch sử dụng sinh hoạt, góp phần hạn chế phát sinh dịch bệnh do sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

Theo Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn, bình lọc nước được UNICEF tại Việt Nam hỗ trợ là loại thiết bị lọc nước bằng gốm rất tiện dụng, dễ di chuyển phục vụ sinh hoạt gia đình và các trường học. Loại bình lọc này có chức năng lọc sạch nước đến 99,9%, đáp ứng tiêu chuẩn nước sạch theo quy định.

Được biết, trong đợt này UNICEF tại Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 10.540 thiết bị lọc nước bằng gốm; hơn 14.000 chai nước rửa tay khô và hơn 50.000 bánh xà phòng vệ sinh phòng, chống dịch bệnh cho 3.139 hộ dân, 772 trường học và 127 Trạm Y tế tại các địa phương của 7 tỉnh trong cả nước gồm: Ninh Thuận, Bến Tre, Sóc Trăng, Kon Tum, Gia Lai, Điện Biên và Lào Cai./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top