Tin tức

UNESCO trao tặng huân chương cho nhà du hành vũ trụ Cuba

Ông Arnaldo Tamayo Mendez (trái), phi hành gia đầu tiên của Cuba và của Mỹ Latinh bay vào vũ trụ năm 1980. (Nguồn: Getty Images)
Bộ Ngoại giao Cuba vừa ra thông cáo cho biết Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã quyết định trao tặng Huân chương về Khoa học Vũ trụ cho ông Arnaldo Tamayo Mendez, phi hành gia đầu tiên của Cuba và của Mỹ Latinh bay vào vũ trụ. 

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Cuba nhấn mạnh huân chương trên là sự công nhận đối với những đóng góp của Cuba trong lĩnh vực khoa học, cũng như trong những nỗ lực chung toàn cầu để góp phần vào việc hoàn thành những Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc. 

Tướng Arnaldo Tamayo Mendez là phi công trong chiến tranh và là phi hành gia đầu tiên của Cuba và của Mỹ Latinh thực hiện chuyến bay chung Liên Xô-Cuba đầu tiên vào vũ trụ vào năm 1980. Ông được nhà nước Cuba và Liên Xô trước đây trao tặng danh hiệu Anh hùng Cộng hòa Cuba và Anh hùng Liên Xô. 

Đây là danh hiệu đầu tiên về Khoa học vũ trụ, mới được lập ra ngày 29/6 vừa qua nhằm vinh danh những nhà khoa học xuất sắc, những nhân vật nổi bật và những tổ chức có đóng góp vào sự phát triển của ngành khoa học vũ trụ. 

Lễ trao tặng sẽ diễn ra vào ngày 27/10 tới tại trụ sở của UNESCO. Các nhà khoa học và những phi hành gia xuất sắc của Trung Quốc, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Nga cũng được vinh danh trong dịp này./.

TTXVN/VNP


Top