Tin tức

Tuổi trẻ Vĩnh Long chung tay làm sạch môi trường, nói không với rác thải nhựa

Đoàn viên tham gia thu gom rác thải nhựa và túi nilon tại cầu vượt Khu Công nghiệp Hòa Phú.
Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN
Ngày 26/10, tại xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ chỉ huy Quân sự và huyện đoàn Long Hồ tổ chức ra quân hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” với chủ đề “Nói không với rác thảy nhựa - Bảo vệ môi trường - Vì tương lai xanh” năm 2019.

Tham gia chương trình, gần 350 đoàn viên đã chung tay thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: Thu gom rác thải nhựa và túi nilon, phát hoang cây cỏ và bụi rậm, nạo vét khơi thông cống thoát nước, trồng cây xanh… khu vực Chợ Phước Yên, cầu vượt và các tuyến đường Khu công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ). Bên cạnh đó, các đoàn viên cũng tổ chức trao tặng vở cho học sinh nghèo, tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng và các bệnh về đường hô hấp do ô nhiễm môi trường, tuyên truyền sử dụng điện an toàn và cấp đổi giấy chứng minh nhân dân cho công nhân lao động…

Đoàn viên Chi đoàn Công ty Cổ phần Công trình công cộng tỉnh Vĩnh Long, Nguyễn Hợi cho biết, hưởng ứng hoạt động “Ngày thứ bảy tỉnh nguyện”, lãnh đạo đơn vị đã tạo điều kiện cho toàn bộ 20 đoàn viên chi đoàn tham gia, đồng thời hỗ trợ xe thu gom rác, máy cắt cỏ để đoàn viên thực hiện phát quang cây cỏ, tạo cảnh quan thoáng mát. Ngoài ra, các đoàn viên của chi đoàn cũng phụ trách trồng cây xanh khu đèn tín hiệu giao thông ngay chợ Phước Yên nhằm tạo vẻ mỹ quan, xanh sạch đẹp cho khu vực này.

Bí thư Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long Kim Ngọc Thân cho biết, thông qua hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức “Nói không với rác thải nhựa và nilon” góp phần xây dựng môi trường ngày càng trong lành, sạch đẹp, văn minh..

Thời gian tới, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa, tuyên truyền sử dụng các sản phẩm thay thế nhựa, túi nilon trong các đơn vị đoàn trực thuộc, nhân rộng các mô hình hay để các đơn vị áp dụng. Đoàn Kối tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các cấp bộ đoàn, đoàn viên hưởng ứng phong trào trồng cây xanh để tạo môi trường xanh,sạch,đẹp, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon trong sinh hoạt hàng ngày nhằm giảm tác hại của rác thải nhựa đến môi trường./.

TTXVN/VNP


Top