Tin tức

Từ 15/7, Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào hoạt động phố đi bộ Bùi Viện

Phối cảnh Phố đi bộ Bùi Viện.
Từ 15/7, phố đi bộ Bùi Viện, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức được đưa vào hoạt động và thời gian hoạt động từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần.

Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, để chuẩn bị đưa phố đi bộ Bùi Viện vào hoạt động, trong tháng 6/2017, các đơn vị chức năng tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về du lịch cộng đồng và pháp luật cho các cơ sở kinh doanh, cá nhân tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các hoạt động trên phố đi bộ Bùi Viện.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố cho biết Sở Du lịch thành phố được giao chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý, phát triển các hoạt động du lịch tại khu vực này. Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố, thành phố khuyến khích sự tham gia tình nguyện của các đơn vị, cá nhân; tổ chức hoạt động đúng bản chất của loại hình nghệ thuật này, hạn chế việc sử dụng ngân sách.

Để đảm bảo tuyến phố đi bộ Bùi Viện đi vào hoạt động hiệu quả, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố đã yêu cầu Ủy ban Nhân dân Quận 1 vận động, thông tin đầy đủ, phải lắng nghe những khó khăn, nắm sát tình hình để có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho người dân đang sinh sống ở khu vực này; đảm bảo vấn đề giao thông được thông suốt và an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo Ủy ban Nhân dân Quận 1, hiện quận đang gấp rút hoàn thành việc lát đá vỉa hè với chiều dài 1.400m cũng như xây dựng cổng chào, khu vệ sinh, trụ phát wifi...

Phố đi bộ Bùi Viện cùng với các tuyến đường như Đề Thám, Phạm Ngũ Lão... vốn được xem là Khu phố Tây balô với rất đông du khách nước ngoài tập trung mỗi khi đến thành phố du lịch cùng với rất nhiều cơ sở lưu trú, kinh doanh nhà hàng, đồ lưu niệm và các dịch vụ du lịch khác./. 
 
Nguồn: vietnam+

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top