Tin tức

TTXVN ra mắt trang thông tin đặc biệt về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Sáng 3/12, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) chính thức khai trương trang thông tin đặc biệt, đa loại hình và đa ngôn ngữ, phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại địa chỉ: http://daihoidang.vn. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường cùng đại diện lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam; đông đảo các cơ quan báo chí trong nước và nước ngoài tại Hà Nội đã có mặt tại sự kiện này.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại Lễ khai trương. Ảnh: Dương Giang - TTXVN


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Trang thông tin Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Dương Giang - TTXVN


Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: Dương Giang - TTXVN

 
Về phía TTXVN có sự tham gia của Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi cùng các đồng chí Phó Tổng Giám đốc: Lê Quốc Minh, Nguyễn Tuấn Hùng, Đinh Đăng Quang; đại diện các ban biên tập, đơn vị trong ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận, chúc mừng những nỗ lực, kết quả đã đạt được của TTXVN thời gian qua, cũng như việc khai trương trang thông tin đặc biệt về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Phó Thủ tướng nêu rõ: TTXVN là cơ quan cung cấp thông tin nguồn, cơ quan Thông tấn Quốc gia, cơ quan thuộc Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Vì vậy, tất cả các sự kiện lớn của Đảng, Nhà nước, vai trò của TTXVN trong việc cung cấp thông tin một cách kịp thời nhất, chính xác nhất, đầy đủ nhất là đòi hỏi không thể thiếu. Qua rất nhiều sự kiện lớn của đất nước, các trang thông tin chuyên biệt của TTXVN đã chứng minh được sự cần thiết cũng như tốc độ lan tỏa thông tin chính thức không chỉ trong nước với những độc giả theo dõi thời sự, mà cả ra nước ngoài và phục vụ công tác tra cứu.

"Qua giới thiệu cho thấy trang thông tin đặc biệt về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng không chỉ cung cấp thông tin kịp thời về Đại hội Đảng bộ các cấp, mà còn là hệ thống cơ sở dữ liệu, toàn bộ các thông tin quan trọng nhất liên quan đến các kỳ Đại hội Đảng. Những thông tin này được thể hiện bằng nhiều ngôn ngữ và bằng những công cụ mới nhất để giúp người đọc trực tiếp và các hãng thông tấn của các nước có thể tăng cường phối hợp, chia sẻ thông tin chính thống để lan tỏa kịp thời, chính xác" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua, đất nước ta trải qua nhiều các sự kiện đối nội, đối ngoại, đặc biệt phải đối mặt với thiên tai, dịch bệnh; trong tất cả các sự kiện đó, sự đóng góp của TTXVN là rất nổi bật. Điển hình như trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cùng với y tế, công an, quân đội, lực lượng báo chí, trong đó các nhà báo của TTXVN thực sự là những chiến sỹ. Đội ngũ các nhà báo của TTXVN ở trong nước cũng như thường trú ở ngoài nước đã có không ít người đi sâu vào vùng có dịch, đưa thông tin chính xác, kịp thời cho độc giả, các cơ quan báo chí. Nhiều nhà báo đã phải tiếp xúc với người bệnh...

Phó Thủ tướng mong muốn với tinh thần của báo chí Cách mạng Việt Nam và sự trung thành, góp sức của đội ngũ các nhà báo TTXVN sẽ góp phần để Đại hội Đảng lần thứ XIII thành công tốt đẹp, tạo khí thế mới trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Thời gian tới, TTXVN cần tiếp tục cập nhật kịp thời thông tin về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đảm bảo yêu cầu đề ra của Đảng, Nhà nước, trực tiếp là của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng cảm ơn báo giới quốc tế, các cơ quan thông tấn nước ngoài đã thường xuyên hợp tác chặt chẽ với TTXVN và các cơ quan của Việt Nam; tin tưởng sự hợp tác đó sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, giúp các thông tin tốt đẹp, chính xác đến với các dân tộc trên thế giới để cùng thắt chặt tinh thần đoàn kết, hòa bình, phát triển và thịnh vượng.

Thay mặt những người làm báo của TTXVN, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi trân trọng cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ đã luôn quan tâm, khích lệ động viên cũng như đánh giá cao về vai trò, vị trí, kết quả đạt được của TTXVN trong việc thông tin về các sự kiện lớn của đất nước.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi cam kết đội ngũ lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ, công nhân viên chức của TTXVN sẽ thực hiện tốt vai trò, chức năng thông tấn nước chủ nhà tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII - sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước; khai thác, kết nối, cập nhật các dữ liệu của trang thông tin điện tử đặc biệt về Đại hội. Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Lợi mong muốn thời gian tới, những người làm báo của TTXVN tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, cũng như Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Giới thiệu trang thông tin đặc biệt về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Phó Tổng giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh cho biết: Truy cập trang thông tin đặc biệt với sự kết hợp của 5 loại hình báo chí: Văn bản, ảnh, video, đồ họa, dữ liệu, các cơ quan báo chí, công chúng trong và ngoài nước có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ lịch sử các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng, bằng cách thức trực quan, lượng thông tin vô cùng lớn nhưng được sắp xếp logic, kết hợp giữa thông tin tư liệu, thông tin thời sự, thuận tiện cho tiếp cận, tra cứu.

Thông tin tư liệu bao gồm những tài liệu, văn kiện qua các kỳ đại hội Đảng, chân dung các đồng chí Tổng Bí thư của Đảng từ Đại hội Đảng đầu tiên, cũng như danh sách đầy đủ Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII, danh sách Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2020-2025 của tất cả các Đảng bộ tỉnh, thành phố, bộ, ngành, cơ quan Trung ương…

Trong xu thế báo chí dữ liệu, nhiều năm qua, TTXVN đã xây dựng nhiều trang thông tin chuyên đề nhân các ngày các sự kiện lớn, vấn đề thời sự của Việt Nam và thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên, một chuyên trang thông tin đặc biệt được thực hiện công phu với sự kết hợp nhiều loại hình báo chí.

Khác với những website thông thường, trang đặc biệt này có phần thông tin dành cho các các cơ quan báo chí dưới dạng thông tin văn bản và ảnh. Các cơ quan báo chí cũng được cấp mã để gắn widget và được cập nhật thông tin trực tiếp lên website của mình.

Website có 6 phiên bản ngôn ngữ gồm: Việt, Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Hoa, được xây dựng trong 8 tháng với sự tham gia của nhiều đơn vị trực thuộc TTXVN cũng như các đối tác công nghệ lớn, có thiết kế trang trọng và hiện đại, tính tương tác cao cả trên máy tính, tablet và điện thoại thông minh.

Việc ra mắt trang thông tin này là một trong những bước đi hiện thực hóa chiến lược phát triển của TTXVN, đó là kết hợp thông tin với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo.  TTXVN sẽ tiếp tục bổ sung nhiều nội dung thời sự và tính năng mới cho trang web trong thời gian từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, dự kiến tổ chức tại Hà Nội vào đầu năm 2021, nhằm mang tới cho công chúng trong và ngoài nước thông tin toàn diện, khách quan, sinh động về sự kiện chính trị quan trọng nhất của Việt Nam trong năm tới./.     

TTXVN/VNP


Top