Tin tức

Triển lãm thông tin giáo dục các trường đại học hàng đầu nước Nga

Ngày 17/9, tại Hà Nội, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga (Đại sứ quán Nga tại Việt Nam) tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm các trường đại học hàng đầu của Nga với chủ đề “Giáo dục ở Nga là khởi đầu của một tương lai thành công."

Đây là sự kiện mở đầu trong khuôn khổ giai đoạn 10 dự án giáo dục dài hạn “Các trường đại học Nga,” do Cơ quan hợp tác Liên bang Nga thực hiện với sự ủng hộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, khởi đầu vào tháng 3/2014, hướng tới việc phổ biến nền giáo dục Liên bang Nga tại Việt Nam.

Quang cảnh họp báo giới thiệu về các trường đại học hàng đầu của Nga. Ảnh: Trần Hiếu/VNP


Triển lãm cung cấp thông tin về các trường đại học hàng đầu ở Nga. Ảnh: Trần Hiếu. 

Tham dự triển lãm có bà Natalia Shafinskaya, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga, đại diện lãnh đạo bảy trường đại học hàng đầu của Nga, khách mời danh dự đến từ hai nước, học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu tại sự kiện, bà Natalia Shafinskaya cho biết dự án dài hạn “Các trường đại học Nga” nhằm thực hiện các thỏa thuận giữa hai nước, đồng thời góp phần phát triển, tăng cường quan hệ giáo dục trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga. Điều đặc biệt nhất trong giai đoạn 10 là có sự tham gia của Cổng thông tin Russia.study với tư cách là cơ sở đăng ký điện tử online cho tất cả những người muốn nhập học tại các trường đại học ở Nga.

Cũng theo Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga Natalia Shafinskaya, sau một thời gian triển khai, Dự án đã khẳng định hiệu quả, cho thấy kết quả hợp tác tốt đẹp giữa Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội và các trường đại học của Nga. Nhiều trường trong số đó đã trở thành thành viên thường trực của Dự án.

Bà Natalia Shafinskaya hy vọng, sự kiện này sẽ góp phần giúp các bạn trẻ tài năng Việt Nam định hướng được tương lai khi tìm đến không gian giáo dục của Nga và có thêm thông tin về các trường đại học hàng đầu tại Nga.

Giai đoạn 10 Dự án có sự tham gia của các trường đại học hàng đầu ở Nga như Đại học Nghiên cứu Quốc gia “Trường Kinh tế cao cấp” (HSE), Đại học Kỹ thuật-Vật lý Moscow (MIPTI), Đại học Hàng không Moscow (MAI), Đại học Liên bang Ural (UFU), Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula (TSU) và Đại học Tổng hợp nghiên cứu Quốc gia - Đại học Kỹ thuật điện tử Moscow (MIET), Trường Đại học tổng hợp dầu khí Gubkin.

Cũng trong khuôn khổ chuyến làm việc tại Việt Nam, các trường sẽ gặp gỡ, làm việc với Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Giáo dục và Đào tạo), các trường đại học, trường trung học phổ thông ở Hải Phòng, Hải Dương.

Tại các buổi gặp gỡ này, các bên sẽ thảo luận về kế hoạch hoạt động chung trong thời gian tới để phổ biến nền giáo dục Nga, tăng cường hợp tác liên kết giữa các trường đại học, trong đó có hội thảo, hội nghị, thi olympic và chương trình trao đổi sinh viên./.

TTXVN/VNP


Top