Tin tức

Triển lãm mỹ thuật “Cảm ơn Eva”

Họa sỹ Đặng Mậu Tựu tặng tranh cho Bảo tàng Mỹ thuật Huế. Ảnh: Tường Vi - TTXVN
Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chiều 4/3, tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức khai mạc Triển lãm mỹ thuật “Cảm ơn Eva” của Họa sỹ Đặng Mậu Tựu.

Triển lãm “Cảm ơn Eva” trưng bày và giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật 36 tác phẩm hội họa của Họa sỹ Đặng Mậu Tựu sáng tác trong những năm gần đây trên các chất liệu lụa, sơn dầu, Acrylic. Hình bóng người phụ nữ nói chung, phụ nữ xứ Huế nói riêng đã được họa sỹ “đặc tả” trong tác phẩm hội họa của mình với dáng hình và tình cảm sâu nặng, với những vẻ đẹp chiều sâu hài hòa, trầm lặng, rung cảm, xao động lòng người. Đến với Triển lãm “Cảm ơn Eva”, người xem dường như thấy có chính mình trong đó; những hoài niệm, kỷ niệm ùa về trong ký ức một thời không thể quên.

Họa sĩ Đặng Mậu Tựu chia sẻ: “Nguồn cảm hứng sáng tác của tôi bắt đầu từ những rung động trước vẻ đẹp của những bóng dáng, tâm tính, cách sống của người phụ nữ. Đó là cảm xúc và chất liệu không thể thiếu trong quá trình sáng tạo của tôi. Tôi lấy tên “Cảm ơn Eva” đặt cho phòng tranh của mình cũng như một lời tri ân, hoài niệm đối với “một nửa của thế giới”; đồng thời góp phần tôn vinh cái đẹp; nâng cao vai trò, vị thế và giá trị của người phụ nữ”.

Nhà phê bình nghệ thuật Đặng Tiến đã nhận định, “tranh Đặng Mậu Tựu không miêu tả, chỉ mượn không gian để tạo nên khí quyển trong hiện thực hư ảo, một Cố đô Huế trong mộng tưởng, với bóng dáng người phụ nữ thực mà không thực. Xem phòng tranh Đặng Mậu Tựu như đã đi qua một giấc mơ đầy chuyển động và màu sắc. Cảm ơn họa sỹ đã tạo dựng được giấc mơ ấy bằng tài năng, tâm cảm và lao động nghệ thuật - lao lực và lao tâm - bền bỉ và trí tuệ. Công và thành công của Đặng Mậu Tựu là đã đạt tới cái “Đẹp” trong chức năng cao quý của nó, là đã hóa giải được nhiều giá trị tương phản”.

Triển lãm diễn ra đến ngày 15/3./.

TTXVN/VNP

Bức tranh panorama về Điện Biên Phủ - niềm tự hào của mỹ thuật Việt

Bức tranh panorama về Điện Biên Phủ - niềm tự hào của mỹ thuật Việt

Bằng ngôn ngữ hội họa, bức tranh tròn panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tái hiện một cách chân thực, sống động và hùng tráng Chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tác phẩm trở thành kiệt tác nghệ thuật, là niềm tự hào của mỹ thuật Việt.

Top