Tin tức

Trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Lào tại Việt Nam

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho Đại sứ Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane. Ảnh: Văn Điệp - TTXVN
Ngày 26/9, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc” tặng Đại sứ Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane nhân dịp ông kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tại buổi lễ, thay mặt Đoàn Chủ tịch VUFO, Chủ tịch VUFO, Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, Kỷ niệm chương là phần thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp không mệt mỏi của Đại sứ trong việc thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Trong nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Thongsavanh Phomvihane, quan hệ Việt Nam - Lào tiếp tục được củng cố, phát triển. Hai bên đã cùng nhau tổ chức thành công “Năm đoàn kết và hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2017”. Quan hệ chính trị được tăng cường mạnh mẽ thông qua các chuyến thăm, tiếp xúc thường xuyên giữa lãnh đạo cấp cao hai nước.  Quan hệ hữu nghị hợp tác Việt - Lào ngày càng đi vào chiều sâu trên các lĩnh vực: Kinh tế thương mại, văn hóa, giáo dục, quốc phòng, an ninh... Đặc biệt, giao lưu hữu nghị nhân dân Việt - Lào được đẩy mạnh và ngày càng đi vào chiều sâu với nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Liên hoan hữu nghị nhân Việt Nam - Lào lần thứ IV tại Lào, xuất bản Chuyên san “Chung dãy Trường Sơn” bằng tiếng Việt và tiếng Lào, các hoạt động “Về nguồn” cho thế hệ trẻ hai nước...

Bày tỏ vinh dự khi được nhận Kỷ niệm chương, phần thưởng cao quý nhất của VUFO, Đại sứ Thongsavanh Phomvihane cho biết, đây không chỉ là phần thưởng của riêng Đại sứ mà còn là những đóng góp của tất cả các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Lào tại Việt Nam. Nhiệm kỳ công tác qua, Đại sứ đã được chứng kiến những thành tựu đột phá của Việt Nam, cũng như quan hệ hai nước được tăng cường trên mọi lĩnh vực và ngày càng phát triển tốt đẹp.

Đại sứ Thongsavanh Phomvihane gửi lời cảm ơn tới những cơ quan, tổ chức, những người bạn Việt Nam đã hết lòng giúp đỡ ông trong bốn năm công tác tại Việt Nam. “Tôi luôn cảm thấy tự hào khi được giao nhiệm vụ công tác tại Việt Nam và đóng góp công sức bé nhỏ của mình cho quan hệ giữa hai nước. Dù tôi đã đi thăm được 32 tỉnh, thành tại Việt Nam nhưng vẫn thấy khoảng thời gian 4 năm trôi qua quá nhanh. Tôi rất nuối tiếc vì chưa thể đi thăm hết các địa phương tại Việt Nam nên rất mong có ngày được trở lại”, Đại sứ chia sẻ.

Đại sứ Thongsavanh Phomvihane khẳng định, trong thời gian tới, dù ở bất kỳ cương vị nào, ông sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp cho việc củng cố, phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước, nhân dân hai nước./.

TTXVN/VNP


Top