Tin tức

Trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho sáu nhà hoạt động vì hòa bình Mỹ

Trong ảnh: Chủ tịch Hội Việt – Mỹ Nguyễn Tâm Chiến trao tặng Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa
các dân tộc" cho các nhà hoạt động hòa bình Mỹ. Ảnh: TTXVN phát
Chiều 11/7, tại Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho sáu nhà hoạt động vì hòa bình của Mỹ nhằm tôn vinh những đóng góp của họ cho hòa bình, quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam.

Sáu nhân vật này là: Ông Frank Joyce và phu nhân - bà Mary Anne Barnet, trú tại thành phố Destroit, bang Michigan; bà Judy Gumbo Albert, trú tại thành phố Berkeley, bang California; ông Alex Hing, trú tại thành phố New York; bà Karin Aguilar-San Juan, Giáo sư Đại học MacCalester, bang Minesota; ông Douglas Hostetter, trú tại bang Virginia.

Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, Phó Chủ tịch kiêm nhiệm Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Hội Việt-Mỹ, đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho sáu nhà hoạt động vì hòa bình Mỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến cho biết: Sáu người bạn Mỹ nói trên là những người thuộc “Thế hệ Chiến tranh Việt Nam”, đã đem hết nhiệt huyết của tuổi xuân tham gia phong trào chống chiến tranh, đòi rút quân đội Mỹ về nước trong những năm 60 - 70 của thế kỷ trước. Đến nay các bạn vẫn tiếp tục gắn bó với đất nước Việt Nam, xứng đáng với danh hiệu là “các chiến sỹ vì hòa bình”. Những con người này đã đi đầu vận động các tầng lớp nhân dân Mỹ tham gia vào các cuộc biểu tình và nhiều hoạt động sôi động, đoàn kết với Việt Nam, đòi đưa con em của người Mỹ về nước và đòi hòa bình cho nhân dân Việt Nam. Từ sau khi cuộc chiến kết thúc, các bạn vẫn giữ những tình cảm quý mến đối với nhân dân và đất nước Việt Nam, vẫn là những sứ giả của tình hữu nghị và hợp tác Việt-Mỹ.

Bày tỏ vinh dự và vui mừng khi được Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc”, thay mặt nhóm các nhà hoạt động vì hòa bình của Mỹ, ông Frank Joyce khẳng định: Những công việc của các nhà hoạt động vì hòa bình của Mỹ là nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Mỹ. Ông Frank Joyce cam kết sẽ tiếp tục đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị hợp tác, từ đó góp phần đưa quan hệ song phương Việt Nam-Mỹ ngày càng phát triển tốt đẹp./.

TTXVN/VNP


Top