Tin tức

Trao đổi kinh nghiệm giữa ngành kế hoạch và đầu tư Việt Nam-Lào

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Văn Sơn/TTXVN
Chiều 28/7, phiên khai mạc Hội nghị trao đổi nghiệp vụ chuyên môn giữa hai ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam-Lào năm 2017 đã chính thức diễn ra tại Đà Nẵng.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và tham dự Hội nghị của ông Suphan Keomisay, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Ủy ban hợp tác Lào-Việt Nam cùng đoàn đại biểu Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào từ ngày 28-30/7. 

Hội nghị đã tập trung thảo luận và trao đổi về hợp tác song phương giữa hai nước trong thời gian qua; kiểm điểm việc thực hiện Bản thỏa thuận hợp tác giữa hai bộ giai đoạn 2016-2017 cũng như ký kết nội dung hợp tác giai đoạn 2017-2018. 

Hai bên đánh giá quan hệ chính trị-đối ngoại giữa hai nước, sự gắn bó tin cậy tiếp tục được tăng cường. Hợp tác quốc phòng-an ninh ngày càng chặt chẽ, phối hợp tốt trong việc xây dựng tuyến biên giới ổn định và phát triển toàn diện. 

Đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam vào Lào tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Lào và hiện có 408 dự án được cấp phép với tổng vốn đầu tư khoảng 3,7 tỷ USD. 

Trong bối cảnh còn khó khăn, năm 2017, Việt Nam vẫn dành viện trợ cho Lào 850 tỷ đồng. Các dự án viện trợ được triển khai tốt, đảm bảo chất lượng và tiến độ. Ngoài ra, Việt Nam còn hỗ trợ Lào xây dựng Nhà Quốc hội với số tiền dự kiến khoảng 100 triệu USD; triển khai có hiệu quả Nghị định thư hợp tác đào tạo cán bộ giai đoạn 2017-2021... 

Để tiếp tục phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào, hai bộ đã thống nhất một số nội dung hợp tác giai đoạn 2017-2018. 

Cụ thể, hai bên tiếp tục tăng cường sự hợp tác toàn diện giữa hai bộ trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại mỗi nước; giải quyết các vướng mắc, tồn đọng đối với các dự án đầu tư đã được cấp phép. Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tiếp tục giúp Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lào đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ kế hoạch và đầu tư cho cán bộ ngành kế hoạch và đầu tư Lào; trong đó tập trung vào lĩnh vực thẩm định và giám sát đầu tư, thanh tra, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công tác tổ chức, công tác lãnh đạo văn phòng.../.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top