Văn hóa

Trà Leng - Nỗi đau còn đó

Sau những đợt bão chồng bão, lũ chồng lũ ở Miền Trung, vào một đêm cuối tháng 10, sau tiếng nổ lớn từ phía sau dãy núi, 11 ngôi nhà ở nóc ông Đề, thôn 1 (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) bỗng tan hoang do sạt lở núi.
Vụ sạt lở kinh hoàng đã làm cho 53 nhân khẩu gặp nạn, trong đó 21 người chạy ra khỏi đống đổ nát an toàn, 12 người được cứu sống từ những đống bùn đất vùi lấp trong tình trạng bị thương rất nặng, 20 người mất tích, trong đó gia đình ông Hồ Văn Đề có cả thảy 8 người chết và mất tích.

Sau khi vụ sạt lở xảy ra, các lực lượng vũ trang và các ngành liên quan của tỉnh nỗ lực tìm kiếm tiên tục trong vòng một tháng. Đến nay, các lực lương cứu hộ đã tìm được 7 thi thể, còn lại 13 người, vẫn đang mất tích, trong đó có ông Lê Hoàng Việt, Bí thư Đảng ủy xã Trà Leng.

Báo ảnh Việt Nam xin giới thiệu một số hình ảnh về hiện trường vụ sạt lở và sự nỗ lực tìm kiếm người mất tích ở xã Trà Leng của các cơ quan chức năng do cộng tác viên thực hiện:

Toàn cảnh vụ sạt lở tại thôn 1 xã Trà Leng.


Một món đồ chơi hình trái tim màu đỏ của các em nhỏ giữa đống hoang tàn đổ nát như thôi thức các lực lương tìm kiếm chạy đua với thời gian.


Vợ chồng ông Hồ Văn Đề mất tám người thân trong gia đình trong vụ sạt lở núi với những nghi thức tâm linh giữa sự hoang tàn ở Trà Leng.


Hơn một tháng nay, Trà Leng là địa điểm đau đáu trong tim triệu người Việt.
Nhiều đoàn cứu trợ đã tiếp cận hỗ trợ bà con bà thắp nhương tưởng niệm những nạn nhân xấu số. 


Chiếc xe máy bị vùi lấp, biến dạng sau vụ sạt lở núi kinh hoàng.


 Những chòi bạc xanh sau đống gỗ là  là nơi chôn cất những nạn nhân xấu số sau vụ sạt lở.


Những cột của một ngôi nhà ở Trà Leng còn sót lại sau vụ sạc lở kinh hoàng.


Những tảng đá to do dòng lũ đẩy từ trên núi xuống nằm chắn ngang đường, giờ là nơi để mọi người đến thắp hương tưởng niệm các nạn nhân.


Công an xã Trà Leng tích cực tham gia hổ trợ tìm kiếm.

 Đến nay, các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm người dân còn mất tích, bị vùi lấp do vụ sạt lở núi.

 
Thực hiện: Phan Trọng Đạt


Top