Tin tức

Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản: Đưa quan hệ Việt – Nhật tiếp tục phát triển hơn nữa

Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản Nikai Toshihiro trao đổi với báo chí. Ảnh: Nguyễn Sơn - TTXVN
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 12/1, ông Nikai Toshihiro, Tổng thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt đã có buổi gặp mặt, trao đổi với các cơ quan thông tấn, báo chí tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi gặp mặt báo chí, ông Nikai Toshihiro chia sẻ: Nhật Bản là một quốc gia có truyền thống tôn trọng và yêu mến hoa sen. Trên đất nước Nhật Bản, có nhiều loại hoa sen luôn tỏa hương sắc, trong đó có những giống hoa sen có từ hàng ngàn năm. Ông Nikai Toshihiro bày tỏ vui mừng khi biết rằng Việt Nam chọn hoa sen là Quốc hoa, đó là sự tương đồng trong việc trân trọng loài hoa có sức sống mạnh mẽ, đầy tinh khiết..

Nhấn mạnh, Nhật Bản và Việt Nam có mối quan hệ tốt đẹp, ông Nikai Toshihiro mong muốn Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác, nhiều hơn nữa. Các bạn trẻ là tương lai của đất nước, chính vì vậy thế hệ trẻ Việt Nam và Nhật Bản cần đẩy mạnh giao lưu văn hóa, hợp tác cùng nhau phát triển, góp phần xây dựng nền hòa bình thế giới.

Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt Nikai Toshihiro mong muốn Việt Nam và Nhật Bản sẽ cùng nhau hợp tác, xây dựng cơ sở nghiên cứu về hoa sen, tăng cường giao lưu, hợp tác vì hoa sen là biểu tượng của “Hòa Bình”. Hoa sen có sức sống mãnh liệt, có vẻ đẹp thuần khiết, trong sáng và mong muốn quan hệ Việt Nam – Nhật Bản cũng phát triển mạnh mẽ như vậy.

Nhấn mạnh về vai trò cầu nối trong quan hệ song phương của Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt - Nhật và Nhật - Việt trong thời gian qua, Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, Chủ tịch Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật - Việt Nikai Toshihiro cho biết: mối quan hệ của nghị sỹ Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng được thắt chặt và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Hai bên tích cực hợp tác, vận động các bạn trẻ của Việt Nam và Nhật Bản tăng cường giao lưu, mở rộng mối quan hệ để tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, đất nước và con người, đưa mối quan hệ Việt – Nhật tiếp tục phát triển hơn nữa.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình giao lưu, hợp tác tại Việt Nam lần này trên cơ sở mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp, ông Nikai Toshihiro cho rằng, hai bên cần tiếp tục mở rộng các cuộc thăm hỏi, giao lưu, hợp tác và tăng cường kết nối thế hệ trẻ giữa hai nước. Truyền thông của Việt Nam tăng cường đến Nhật Bản để tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa, từ đó quảng bá đến với đông đảo người dân Việt Nam về những nét đẹp của đất nước Nhật Bản; khuyến khích học sinh, sinh viên Việt Nam tham gia học tập tại Nhật Bản. Mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản không chỉ là mối quan hệ về hình thức, mà phải đi vào chiều sâu hơn nữa trong giao lưu, hợp tác cùng phát triển. Trong đó, thế hệ trẻ Việt Nam – Nhật Bản cần tích cực thảo luận, hợp tác sâu hơn nữa về sự phát triển của đất nước.../.

TTXVN/VNP


Top