Tin tức

Tổng thống Nga ban hành luật về các hãng truyền thông nước ngoài

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/11 đã ký ban hành đạo luật mới cho phép nhà chức trách Nga liệt các hãng truyền thông nước ngoài vào danh sách các "văn phòng đại diện nước ngoài."

Động thái trên của Tổng thống Nga nhằm đáp trả điều mà Moskva cho là sức ép không thể chấp nhận của Mỹ đối với các phương tiện truyền thông Nga.

Luật mới này đã được lưỡng viện của Quốc hội Nga nhanh chóng thông qua lần lượt vào các ngày 15 và 22/11 vừa qua.

Theo đó, sẽ cho phép Moskva buộc các hãng truyền thông nước ngoài "gán mác" cho những thông tin mà họ truyền tải đến người Nga là công việc của "các văn phòng đại diện nước ngoài" và phải tiết lộ các nguồn tài chính của mình.

Luật này được ban hành sau khi kênh tin tức RT America bản tiếng Anh của nhà nước Nga bị Bộ Tư pháp Mỹ buộc phải đăng ký hoạt động với tư cách là "một văn phòng đại diện nước ngoài" tại Mỹ theo Đạo luật đăng ký cơ quan nước ngoài (FARA) có hiệu lực kể từ năm 1938./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top