Tin tức

Tổng thống Hàn Quốc sẽ cử đặc phái viên tới Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (thứ 2, trái) trong cuộc họp tại Seoul ngày 26/1.
(Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo nhà lãnh đạo Moon Jae-in của nước này ngày 1/3 tuyên bố sẽ cử đặc phái viên tới Triều Tiên.

Thông tin trên được đưa ra trong cuộc điện đàm đầu tiên giữa ông Moon và người đồng cấp Donald Trump của Mỹ sau cuộc tiếp xúc cấp cao hiếm hoi giữa hai miền Triều Tiên.

Cơ quan này cho biết hai bên đã thảo luận kết quả của các chuyến thăm Hàn Quốc của đặc phái viên và các đoàn cấp cao của Triều Tiên nhân dịp Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 vừa qua, đồng thời khẳng định: "Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tiếp tục các nỗ lực nhằm duy trì đà cho đối thoại Hàn Quốc-Triều Tiên để việc này có thể dẫn đến việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên."

Cuộc điện đàm kéo dài trong khoảng 30 phút và được tiến hành sau khi hai miền Triều Tiên gần đây đã có xu hướng hòa giải mà theo ông Moon là cần phải dẫn đến đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên.

Hồi tháng Một vừa qua, Seoul và Bình Nhưỡng đã nối lại hội đàm song phương để thảo luận việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 9-25/2.

Đây là cuộc đối thoại liên Triều đầu tiên thuộc loại này sau khi bị gián đoạn trong suốt hơn 2 năm qua./.

TTXVN/VNP

 


Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top