Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc tại tỉnh Bắc Kạn


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, tặng quà ông Nông Đức Phấn, hộ cận nghèo, dân tộc Tày
ở thôn Nà Loạn, xã Sĩ Bình, huyện Bạch Thông. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Trong 2 ngày 6-7/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại tỉnh Bắc Kạn, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế​-xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn.

Cùng đi với Tổng Bí thư có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa; đại diện lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Làm việc với cán bộ chủ chốt của tỉnh, chiều 7/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh những nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tổng Bí thư chỉ rõ, tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với những tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu… triển vọng phát triển của Bắc Kạn còn rất lớn nếu biết cách làm và có cách làm đúng. Điều quan trọng là lãnh đạo, nhân dân trong tỉnh luôn có ý chí vươn lên, không cam chịu hoàn cảnh mà đoàn kết, phấn đấu, tìm mọi cách để phát triển đi lên.

Tổng Bí thư hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn luôn nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đồng thời suy nghĩ, tìm tòi sáng tạo để có cách làm tốt, phù hợp với thực tế địa phương.

Tổng Bí thư chia sẻ với những khó khăn, hạn chế của Bắc Kạn do điều kiện tự nhiên, địa hình chia cắt; đồng thời phân tích, chỉ rõ những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đặc biệt là về nông, lâm nghiệp, du lịch…

Tổng Bí thư mong muốn đồng bào các dân tộc trên địa bàn luôn đoàn kết, phấn đấu vươn lên mạnh mẽ hơn nữa, thoát khỏi tỉnh nghèo và làm giàu, xây dựng tỉnh Bắc Kạn ngày càng văn minh, hiện đại, đoàn kết, nghĩa tình.

Sáng 7/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và làm việc tại xã Sĩ Bình, xã vùng cao nằm ở phía Đông Bắc của huyện Bạch Thông, nơi có đông đồng bào dân tộc Tày, Dao, Nùng, sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp, chăn nuôi.

Tại xã Sỹ Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm gia đình ông Bàn Văn Nhị phát triển kinh tế từ mô hình trồng hồi; đến thăm, tặng quà một số hộ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện nghèo như hộ bà Nông Thị Mọn (sinh năm 1934), hộ ông Đinh Quang Từ (sinh năm 1953) và hộ cận nghèo - anh Nông Đức Phấn (sinh năm 1978).

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), sáng cùng ngày, Tổng Bí thư và Đoàn đã đến đặt vòng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bắc Kạn.

Chiều 6/7, ngay sau khi tới thành phố Bắc Kạn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố.

Chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ, với quy mô 500 giường bệnh, đưa vào sử dụng từ tháng 12/2016.

Sau khi thăm một số khoa, phòng chức năng, thăm hỏi cán bộ, y bác sỹ và người bệnh đang điều trị tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những kết quả bước đầu có ý nghĩa rất quan trọng của ​bệnh viện và hy vọng sắp tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn tiếp tục đạt nhiều kết quả trong công tác, thực hiện thật tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân./.
 
TTXVN/VNP


Top