Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Đắk Lắk

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc các Buôn , thôn xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018), sáng 11/11, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. 

Cùng dự Ngày hội có các đồng chí: Trần Thanh mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; lãnh đạo Văn phòng Tổng Bí thư, Văn phòng Chủ tịch nước, tỉnh Đắk Lắk, huyện Krông Ana và đông đảo bà con các dân tộc xã Dur Kmăl.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương sự nỗ lực cố gắng bà con các dân tộc trong xã và những kết quả, thành tích đạt được thời gian qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước phân tích để có được như ngày hôm nay, trước hết là nhờ sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự nỗ lực cố gắng của toàn dân, nhưng có một nguyên nhân hết sức quan trọng - đó là tinh thần đoàn kết chặt chẽ, đúng như Bác Hồ đã dạy: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công.” Đoàn kết thì thắng, không đoàn kết thì thua. Dân gian cũng có câu: “Một cây làm chẳng nên non/Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.” 

Đoàn kết là các cá nhân riêng lẻ phải được tập hợp lại, tổ chức lại, quần chúng nhân dân trên dưới đồng lòng thì mới có được sức mạnh đoàn kết. Muốn như thế, phải thành lập Mặt trận, và Mặt trận phải hoạt động cho thật tốt.

Điểm lại quá trình hình thành và phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chỉ rõ cách đây 88 năm, Đảng ta ra đời vào tháng 2/1930, thì đến tháng 11/1930 Đảng thành lập Mặt trận, lúc bấy giờ là Mặt trận Phản đế đồng minh, tiền thân của Mặt trận Dân tộc thống nhất.

Trải qua các giai đoạn lịch sử, trước yêu cầu nhiệm vụ cách mạng, Mặt trận mang những tên gọi khác nhau, nhưng ngày càng khẳng định và phát huy vai trò to lớn trong việc tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, tạo thành sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đưa sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana đổi mới, phát triển như ngày nay, đạt được những kết quả, thành tích to lớn như vậy, rõ ràng là do bà con các dân tộc các thôn, buôn đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu không ngừng.

Cách đây 16 năm, theo sáng kiến của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức vào ngày 18/11 hàng năm.

Ngày hội có ý nghĩa rất sâu sắc, nhằm nêu cao tinh thần đoàn kết, thương yêu đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, đồng tâm nhất trí rất cao: “Trăm người tiến đánh chỉ như một người” để có thể giải quyết mọi công việc, vượt qua mọi khó khăn. Nếu không đoàn kết thì công việc không thành công, mà nếu nội bộ lại lục đục, chia rẽ nữa thì thất bại. 

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có ý nghĩa sâu xa như vậy, đây là tư tưởng rất lớn của Đảng ta, của Bác Hồ kính yêu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy, thời gian qua, bà con các thôn, buôn của xã Dur Kmăl đã nêu cao tinh thần đoàn kết phấn đấu, nỗ lực phát triển vươn lên. 

Tình trạng đói nghèo giảm nhiều, con em trong xã tốt nghiệp đại học ngày càng nhiều, đường sá, nhà cửa, cơ sở vật chất kỹ thuật được đầu tư xây dựng, sản xuất cũng khác trước, bây giờ tất cả là máy móc cơ giới. 

Nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao được đưa vào trồng như cà phê, sầu riêng… sản phẩm xuất khẩu ra bên ngoài, thu nhập của bà con ngày càng được cải thiện...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn bà con các dân tộc ở Dur Kmăl, Krông Ana tiếp tục triển khai có hiệu quả các đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; khẳng định Trung ương luôn tạo điều kiện để các địa phương xây dựng phát triển, kể cả cung cấp nguồn lực vật chất, kinh nghiệm, đào tạo cán bộ, ứng dụng khoa học kỹ thuật… 

Nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, nhất định Dur Kmăl sẽ thành công, thành công, đại thành công!

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã tặng quà các hộ gia đình tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu trong xã.../.

TTXVN/VNP


Top