Tin tức

Tọa đàm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga

Sinh viên tham gia chương trình “Đố vui có thưởng” tại buổi tọa đàm. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN
Ngày 6/11, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Trường Đại học Buôn Ma Thuột tổ chức Tọa đàm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Liên bang Nga (30/1/1950 – 30/1/2020) và kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2020).

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk Y Giang Gry Niê Knơng nhấn mạnh, trong lòng mỗi chúng ta cần bày tỏ sự trân trọng và biết ơn Cộng hòa Liên bang Xô Viết trước đây, Cộng hòa Liên bang Nga ngày nay đã dành cho Việt Nam sự ủng hộ to lớn, sự hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong suốt quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của mỗi nước. Chúng ta cũng cần bày tỏ lòng biết ơn đối với Liên Xô – Liên bang Nga đã đào tạo hàng chục ngàn cán bộ cho Việt Nam về lý luận chính trị, quản lý kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hóa nghệ thuật, quốc phòng an ninh…, trở thành những chuyên gia đầu ngành trên tất cả lĩnh vực; nhiều đồng chí đã trở thành lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, địa phương. Ngày nay, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga đã và đang đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt trên lĩnh vực dầu khí. Nhiều công trình như cầu Thăng Long, Cung Văn hóa hữu nghị Việt – Xô, thủy điện Hòa Bình, thủy điện Sơn La là những công trình thắm tình hữu nghị và là cơ sở vật chất kỹ thuật quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa của Việt Nam. Tại tỉnh Đắk Lắk, nhiều cán bộ lãnh đạo, cán bộ các ngành kinh tế - kỹ thuật từng sống, học tập, làm việc ở Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay, đã mang trí tuệ, kiến thức, tài năng, kinh nghiệm học hỏi được vận dụng vào quá trình xây dựng và phát triển tỉnh.

Trong không khí ấm áp, trang trọng của buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ được trình bày bằng hai thứ tiếng Nga – Việt; chia sẻ tâm tư, tình cảm về thời gian từng sống, học tập, công tác tại Liên Xô – Liên bang Nga; chương trình đố vui có thưởng về mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam – Liên bang Nga và kiến thức về nước Nga.

Bà Chu Thị Thanh Bình, công tác tại Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk là người có một tình yêu nước Nga nồng nàn. Trong ký ức của bà về những tháng ngày học tập và sinh sống trên đất nước Nga, nước Nga có một nền văn hóa lâu đời, đất nước của những công trình kiến trúc, có những cánh rừng Taiga trải dài mênh mông trong tuyết trắng bao la, những tác phẩm nghệ thuật bất hủ của những nghệ sĩ thiên tài lẫy lừng năm châu bốn bể. Đó còn là những kỷ niệm vẹn nguyên về những hàng bạch dương xưa, về mùa thu vàng của nước Nga đẹp đến nao lòng, cô giáo Nga nhân hậu và con người Nga ân cần, trong sáng, thân thiện.

Theo ông Nguyễn Huy Bài, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, người từng sinh sống và học tập ở nước Nga 4 năm, người Việt Nam học tập ở người Nga đức tính lao động cần cù, sáng tạo, chăm chỉ, tác phong làm việc và học tập nghiêm túc. Ông Bài nhấn mạnh, mối quan hệ giữa Việt Nam – Liên Xô cũ, Liên bang Nga hiện nay là mối quan hệ đúng đắn, đáng trân trọng và tin cậy./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top