Tin tức

Toạ đàm "Phật giáo Quảng Ninh 10 năm hội nhập và phát triển"

Toạ đàm "Phật giáo Quảng Ninh 10 năm hội nhập và phát triển".
Sáng 19/1, tại thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức toạ đàm "Phật giáo Quảng Ninh 10 năm hội nhập và phát triển", đây là sự kiện nằm trong Đại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia tham luận về 3 nội dung cơ bản: Tình hình Phật giáo Quảng Ninh trước ngày thành lập Ban Trị sự, ý nghĩa to lớn của việc thành lập Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh. Những thành tựu cơ bản của Phật giáo Quảng Ninh đạt được trong 10 năm qua, đóng góp của Phật giáo Quảng Ninh đối với Phật giáo cả nước và các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Từ chỗ nhìn lại kết quả 10 năm qua, rút ra bài học lý luận và thực tiễn đồng thời đề ra những mục tiêu có tính định hướng chiến lược để phong trào Phật giáo Quảng Ninh, Ban Trị sự Phật giáo Quảng Ninh phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Kết thúc buổi tọa đàm, Thượng toạ Thích Thanh Quyết- Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cho biết trải qua 10 năm phấn đấu và trưởng thành, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh thực sự là nơi hoà hợp, đoàn kết của các tăng ni phật tử trong tỉnh và Phật giáo. Buổi tọa đàm "Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh 10 năm hội nhập và phát triển" là dịp để làm rõ hơn vai trò, vị thế của Phật giáo Quảng Ninh, những thành tựu, khó khăn và rút ra bài học kinh nghiệm để phong trào Phật giáo Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Việc tổ chức buổi tọa đàm nhằm mong muốn kết quả của buổi tọa đàm sẽ góp tiếng nói quan trọng để Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh, phong trào Phật giáo Quảng Ninh có bước phát triển mới phù hợp với xu thế chung của thời đại./.
 
Tin, ảnh: Ngân Hà

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top