Tin tức

Tổ chức đón Tết Bunpimay cho lưu học sinh Lào tại Thái Nguyên

Ngày 12/4, tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên, Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tỉnh Thái Nguyên tổ chức gặp mặt, đón Tết Bunpimay Lào 2562 theo Phật lịch. Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo lưu học sinh Lào đang học tập, nghiên cứu tại các trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đến dự.

Nghi lễ cúng trong dịp Tết Bunpimay. Thu Hằng-TTXVN

Buộc chỉ cổ tay là một nét văn hóa độc đáo trong dịp Tết Bunpimay. Thu Hằng-TTXVN

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức như chúc Tết, tặng quà cho các lưu học học sinh, tổ chức nghi lễ đón Tết, buộc chỉ cổ tay, té nước theo phong tục... Chương trình còn có nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc thể hiện nét văn hóa đặc trưng của nước bạn Lào đã được chính các lưu học sinh Lào biểu diễn để lại ấn tượng cho khán giả, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, gắn bó keo sơn giữa 2 dân tộc Việt Nam - Lào.

Những năm gần đây, lưu học sinh Lào đến học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên ngày càng tăng. Nếu như năm học 2008-2009 chỉ có 27 lưu học sinh Lào tại 3 trường đại học và một trường văn hóa, thì năm học 2018-2019 đã có khoảng 2.000 lưu học sinh Lào học tập tại 13 trường với 4 hệ đào tạo là trung học phổ thông, cao đẳng, đại học và sau đại học./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top