Tin tức

Tỉnh Hồ Nam mong muốn đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp với TP.HCM

Trưa 1/12, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đã tiếp ông Đỗ Gia Hào, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đang thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Nguyễn Thành Phong chào mừng chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Trung Quốc và bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm sẽ tạo tiền đề thuận lợi để tỉnh Hồ Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, góp phần vào củng cố và phát triển mối quan hệ láng giềng hữu nghị, đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.

Chia sẻ tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Thành Phong cho biết trong những năm qua, trên cơ sở mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước, Thành phố Hồ Chí Minh và Trung Quốc đã đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực trao đổi đoàn công tác, phát triển thương mại, đầu tư, du lịch và hợp tác với các địa phương của Trung Quốc.

Thành phố Hồ Chí Minh đã ký thỏa thuận thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tám địa phương của Trung Quốc và trong thời gian qua đã đón nhiều đoàn công tác của lãnh đạo Trung Quốc và nhiều địa phương của Trung Quốc đến thăm và làm việc.

Đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế và tiềm năng của tỉnh Hồ Nam, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hoạt động trao đổi đoàn, tăng cường mối quan hệ hợp tác với tỉnh Hồ Nam, biến mong muốn của hai địa phương thành các dự án cụ thể trong các lĩnh vực hai bên có tiềm năng hợp tác như du lịch, thương mại và đầu tư, góp phần vào phát triển kinh tế-xã hội của hai địa phương.

Cảm ơn lãnh đạo Thành phố dành thời gian tiếp, ông Đỗ Gia Hào cho biết chuyến thăm lần này nhằm thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa hai bên, cụ thể hóa những cam kết hợp tác mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình đạt được trong chuyến thăm Việt Nam của ông Tập Cận Bình vào năm 2017. Tỉnh Hồ Nam sẽ nỗ lực cùng các địa phương khác của Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác với các địa phương của Việt Nam, góp phần và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước.

Chúc mừng những thành tựu kinh tế-xã hội mà Thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được trong thời gian qua, ông Đỗ Gia Hào đánh giá cao tiềm năng phát triển của Thành phố và tin tưởng Thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành một trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, logistics của Việt Nam và khu vực.

Tỉnh Hồ Nam mong muốn và sẵn sàng đẩy mạnh giao lưu trao đổi đoàn các cấp với Thành phố Hồ Chí Minh; tăng cường hợp tác Thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh như du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, thông tin, điện tử... 

Hiện Trung Quốc có 225 dự án đầu tư với tổng vốn 157 triệu USD và là nhà đầu tư đứng thứ 19 trong tổng số 100 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2017, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Trung Quốc đạt 16 tỷ USD. Trung Quốc cũng là một trong năm thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Thành phố Hồ Chí Minh./.

TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top