Tin tức

Xuất bản sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan

Giáo sư Chuan Petkaew, đồng tác giả cuốn sách, tặng sách cho Viện Hàn lâm Hoàng gia Thái Lan.
Ảnh: Ngọc Quang- PV TTXVN tại Thái Lan
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Trường Đại học Lampang Rajabhat ở miền Bắc Thái Lan vừa xuất bản một cuốn sách bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Thái với nội dung ca ngợi đạo đức, nhân cách và tầm vóc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tầm nhìn của Người trong đoàn kết quốc tế cũng như hành trình truyền bá chủ nghĩa yêu nước của Bác trên đất Thái Lan những năm 1928-1929.

Cuốn sách mang tựa đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh – người đặt nền móng cho quan hệ Việt Nam – Thái Lan hiện đại” ra mắt công chúng đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm Bác Hồ hoạt động tại Thái Lan, 50 năm thực hiện di chúc của Người và hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
 
Cuốn sách được xuất bản bằng hai ngôn ngữ Việt và Thái, do Trợ lý Giáo sư - Tiến sỹ Trương Thị Hằng, Đại học Lampang Rajabhat và Giáo sư Chuan Petkaew, Đại học Suratthani Rajabhat (miền Nam Thái Lan) đồng chủ biên.

Với dung lượng 507 trang bản tiếng Thái và 387 trang bản tiếng Việt, cuốn sách là tâm huyết và công sức của cả học giả người Thái Lan và Việt Nam. Cuốn sách gồm 5 chương: Chương 1: Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người con ưu tú của dân tộc Việt Nam; Chương 2: Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết quốc tế; Chương 3: Chủ tịch Hồ Chí Minh và hành trình truyền bá chủ nghĩa yêu nước trên đất nước Thái Lan; Chương 4: Chủ tịch Hồ Chí Minh: người đặt nền móng cho quan hệ Việt Nam – Thái Lan hiện đại; Và chương 5: Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong trái tim nhân dân Việt Nam, nhân dân Thái Lan và toàn nhân loại tiến bộ.

Đánh giá về việc ra mắt cuốn sách, Tỉnh trưởng tỉnh Lampang, ông Songpol Sawastham, khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ là vị Lãnh tụ vĩ đại của toàn thể nhân dân Việt Nam, mà Người còn nhận được vô vàn sự kính yêu của nhân dân Thái Lan và nhân dân thế giới, và một điều vô cùng quan trọng, đó là: Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và bền vững giữa Việt Nam và Thái Lan hiện tại.

Tỉnh trưởng Songpol Sawastham nhấn mạnh việc giới thiệu và tặng cuốn sách này cũng giúp cho mối quan hệ ngoại giao hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan ngày càng bền vững./. 

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top