Có dịp ghé thăm Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng hay có chuyến du ngoạn, ngắm cảnh ở các hang động tại đây, du khách sẽ rất an tâm bởi không chỉ được khám phá, trải nghiệm những cảnh đẹp, các hang động nguyên sơ huyền ảo, mà còn được tiếp xúc với những con người thân thiện, dễ mến, hiền hòa và rất gần gũi, luôn nhiệt tình chỉ dẫn và hỗ trợ du khách mỗi khi họ cần giúp đỡ.
Không chỉ có cán bộ nhân viên, đội thuyền mà đội ảnh, đội bán hàng dịch vụ tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cũng đang nỗ lực góp sức cùng lãnh đạo, cán bộ, chính quyền địa phương gây dựng một “Phong Nha - điểm đến thân thiện, an toàn” với nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa.
Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho biết: Lãnh đạo đơn vị luôn trân trọng và cảm ơn những việc làm tốt của cán bộ, nhân viên, người lao động, nhân dân địa phương trong quá trình tham gia phục vụ du lịch tại động Phong Nha, Tiên Sơn, khu vực Suối Moọc, Sông Chày - Hang Tối, Hang Tám Cô... Đơn vị đã tích cực đẩy mạnh và thường xuyên tuyên truyền ý nghĩa của hành động “nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất” qua các phong trào: “Hành động đẹp mỗi ngày” hay “Một hành động đẹp còn hơn ngàn lời nói hay”… Đồng thời, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên dương, khen thưởng kịp thời cho những nhân viên có hành động trả lại đồ đạc thất lạc cho du khách; đăng tải trên website của đơn vị hoặc báo, đài nhằm khuyến khích, lan tỏa ý nghĩa của những câu chuyện đẹp, mang giá trị nhân văn trong cuộc sống.
Những việc làm thiết thực, ý nghĩa đó đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ và tạo dựng được niềm tin cho du khách cũng như quảng bá rộng rãi vẻ đẹp thiên nhiên, con người Quảng Bình đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước; góp phần khẳng định: Phong Nha – Kẻ Bàng - điểm đến thiên nhiên hấp dẫn, an toàn và thân thiện./.