Tin tức

Vườn Quốc gia Cúc Phương cứu hộ số lượng lớn động vật hoang dã


Tổ công tác tiếp nhận các cá thể rùa từ Chi cục Kiểm lân Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN phát
Ngày 10/1, đại diện Vườn Quốc gia Cúc Phương (tỉnh Ninh Bình) cho biết, đơn vị vừa thực hiện đợt cứu hộ số lượng lớn động vật hoang dã gồm 6 loài rùa, cầy vòi mốc, rồng đất, tê tê tại thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị.

Ngay sau khi nhận được thông báo cứu hộ, Vườn đã cử một tổ công tác thuộc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật có mặt tại Đà Nẵng và Quảng Trị để cứu hộ, tiếp nhận số lượng lớn động vật hoang dã gồm 115 cá thể rùa thuộc 6 loài, một cá thể cầy vòi mốc, hai cá thể rồng đất và 4 cá thể tê tê Java. Tất cả động vật trên đều thuộc nhóm IB và nhóm IIB, là các loài nguy cấp quý hiếm theo Nghị định 84/2021/NĐ-CP.

Ông Trịnh Văn Nguyên, Tổ trưởng Tổ cứu hộ, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia Cúc Phương cho biết, đây là số lượng rùa lớn nhất Vườn Quốc gia Cúc Phương thực hiện cứu hộ trong năm 2021 và những ngày đầu năm 2022. Toàn bộ số động vật được cứu hộ trong đợt này đều có sức khỏe ổn định, không bị thương tích, không bị nhồi nhét những thức ăn không phù hợp.

Số động vật này đã được đưa về Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật, Vườn Quốc gia Cúc Phương để chăm sóc, phục hồi tập tính và sẽ trả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất./.

TTXVN/VNP


Top