Tin tức

Voi Việt Nam tạo sức hút cho Vườn thú Cottbus

Cuối tuần qua, Giám đốc Vườn thú Cottbus, Tiến sĩ Jens Kämmerling đã mời Đại sứ Vũ Quang Minh tới thăm Vườn thú và voi Don Chung, món quà biểu tượng của tình hữu nghị Việt – Đức nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập vườn thú tại bang Brandenburg này.
  Đại sứ Vũ Quang Minh (thứ hai, bên phải) thăm Vườn thú Cottbus và voi “Don Chung”. Ảnh: Phương Hoa – PV TTXVN tại Đức  
Giám đốc Vườn thú Kämmerling trao cho Nhóm những người yêu động vật thành phố Leipzig, giấy nhận bảo trợ một năm cho “4 bạn công” của Vườn thú Cottbus. Ảnh: TTXVN phát
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, trong suốt hành trình 70 năm xây dựng và phát triển, cùng nhiều công sức của nhân dân đóng góp, từ một mảnh đất đơn sơ, Vườn thú Cottbus đã trở thành vườn thú mang tầm cỡ quốc tế. Nơi đây, không chỉ được coi như “lá phổi” của thành phố, mang lại bầu không khí trong lành, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của người dân sở tại. Đây còn là “trường học xanh” cho học sinh và trẻ nhỏ, đã và đang bảo tồn nhiều động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng.
        Trong phát biểu chào mừng dịp đặc biệt của Vườn thú Cottbus, Thị trưởng thành phố Cottbus Tobias Schick cảm ơn những đóng góp sức lực của người dân, đặc biệt là  Hội những người bạn ủng hộ Vườn thú Cottbus, với 550 thành viên, trong đó có cả người Việt Nam, đã quyên góp tới 1,8 triệu euro để xây dựng Vườn thú Cottbus trong nhiều năm qua. Ông cũng cam kết tiếp tục vận động những khoản đầu tư cần thiết của các cấp chính quyền liên bang, bang và thành phố… để xây dựng khu sinh thái này ngày một phát triển lớn mạnh, hiện đại hơn giúp những thế hệ tương lai có một môi trường vừa vui  chơi, vừa học hỏi về thiên nhiên, cây xanh, động vật cũng như cùng chung tay bảo vệ chúng.
        Giám đốc Vườn thú Cottbus, Tiến sĩ Jens Kämmerling nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của Đại sứ Vũ Quang Minh và các bạn Việt Nam. Ngoài việc nhận đỡ đầu hai con voi Don Chung và Sundali,  cộng đồng những người yêu động vật Việt Nam còn liên tục gửi hoa quả tươi, rau xanh cho voi và các động vật khác.
        Tiến sĩ Kämmerling đặc biệt cảm ơn Phu nhân Đại sứ, bà Nguyễn Minh Hạnh cùng nhóm những người bảo trợ và yêu động vật thành phố Leipzig và một phóng viên TTXVN nhận bảo trợ một năm cho 4 bạn công xinh đẹp của Vườn thú Cottbus. Tiến sĩ Kämmerling đã trao giấy chứng nhận cho nhóm những người yêu động vật kèm theo sự biết ơn của các bạn thú ở đây.
        Nhân dịp này, Đại sứ  Vũ Quang Minh bày tỏ vui mừng được tham quan vườn thú cũng như xem bộ phim ngắn về quá trình phát triển và xây dựng vườn thú. Đại sứ gửi lời cảm ơn chính quyền thành phố và Vườn thú Cottbus đã tiếp nhận voi "Don Chung" của Việt Nam từ Vườn thú Leipzig tới ngôi nhà mới ở Cottbus từ tháng 4 năm ngoái, cho rằng đây không chỉ là một trong những “món quà” biểu tượng của tình hữu nghị Việt – Đức, mà còn tăng sự hấp dẫn và thú vị để Vườn thú Cottbus thu hút người dân Đức cũng như một số nước lân cận tới thăm quan.
        Đại sứ Vũ Quang Minh bày tỏ vui mừng vì vườn thú nói riêng và Cottbus nói chung có sự hợp tác quốc tế rộng rãi với rất nhiều nước. Và tất nhiên trong số những người yêu động vật và vườn thú, có nhiều công dân Việt Nam và những người gốc Việt Nam nay đã coi Cottbus như quê hương thứ hai.
Cottbus cũng là thành phố có đông người Việt Nam sinh sống. Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Quang Minh trân trọng cảm ơn ngài Thị trưởng, ngài Giám đốc vườn thú và tất cả người dân ở Cottbus nói riêng và nước Đức nói chung đã dang tay đón chào và hỗ trợ những người Việt Nam chọn nơi đây là quê hương thứ hai trong những thập kỷ qua.
Ngoài những món quà tặng Vườn thú Cottbus, thông qua Đại sứ nhân dịp này, chị Nguyễn Thu Thủy, đại diện những người bảo trợ và yêu động vật thành phố Leipzig đã gửi tặng 1.000 euro cho Vườn thú Hà Nội và 1.000 euro ủng hộ bà con bão lũ tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam./.

Báo ảnh Việt Nam/ TTXVN


Top