Tin tức

Vinh danh hơn 300 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và phòng, chống COVID-19


Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố tặng các tập thể thành tích đóng góp cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Xuân Khu/TTXVN
Ngày 17/11, tại Hội trường Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 đợt thứ 4.

Dự buổi họp mặt có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; các vị chức sắc tôn giáo; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, huyện, thành phố Thủ Đức, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và phòng, chống COVID-19.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19 vừa qua tại Thành phố, có những thời khắc vô cùng khốc liệt và cũng là lúc khối đại đoàn kết dân tộc thể hiện sống động nhất sức mạnh tinh thần, ý chí đoàn kết như ông cha ta thường nói “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Những hoạt động tích cực của hệ thống Mặt trận trong những ngày đại dịch đã thể hiện truyền thống yêu nước thương người, “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” luôn hòa quyện thành khối đoàn kết thống nhất dưới mái nhà chung là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Thành phố bày tỏ tin tưởng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh sẽ rút ra rất nhiều bài học quý báu từ thực tiễn để thời gian tới sẽ làm tốt hơn nữa vai trò nòng cốt chính trị trong chiến lược xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy nội lực, tập hợp, vận động mọi tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hành dân chủ, xây dựng đồng thuận xã hội để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị của đất nước và của thành phố.

Ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, Mặt trận phải là người nêu gương đoàn kết chân thành nhất, nơi không có chỗ cho sự hời hợt và thiếu thành thực, càng không có chỗ cho mặc cảm và định kiến. Mặt trận phải là nơi mà mọi ngành, mọi giới, từ các chức sắc tôn giáo, nhân sỹ, trí thức, nhà khoa học đến các doanh nghiệp, hội đoàn, tổ chức xã hội và kiều bào ở nước ngoài đều có thể đến như ngôi nhà chung của mình để đề đạt, hiến kế xây dựng đất nước, xây dựng thành phố; là nơi phát đi thông điệp bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phá hoại khối đại đoàn kết, chia rẽ dân tộc, gây tổn hại đến cuộc sống bình yên của nhân dân.

Theo Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian tới, Mặt trận Tổ quốc các cấp tại Thành phố cần quan tâm sâu sắc đến vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, sát cánh với chính quyền và ngành y tế vận động nhân dân tự giác chấp hành triệt để quy định kiểm soát an toàn phòng, chống dịch; thực hiện phương châm “mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch, mỗi người là một chiến sỹ chống dịch” để quyết tâm không để dịch bệnh quay trở lại. Trong bối cảnh Thành phố đang triển khai thực hiện cùng lúc ba mục tiêu lớn là bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân; phục hồi và phát triển nền kinh tế; đảm bảo đời sống xã hội, sinh hoạt của nhân dân, rất cần sự vào cuộc kịp thời và hiệu quả của hệ thống Mặt trận, nhất là chương trình an sinh xã hội, kêu gọi sự chung sức, đồng lòng, đồng thuận và huy động thêm nhiều nguồn lực hơn nữa để cùng chung lo xây dựng và phát triển, nâng cao chất lượng sống của người dân, để không ai phải ở lại phía sau trên thành phố nghĩa tình này.

  Ôn lại truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đánh giá những ưu điểm và hạn chế cần khắc phục để từng bước nâng cao vị trí, vai trò, trách nhiệm của hệ thống Mặt trận Thành phố trong tình hình mới; cảm ơn sự đóng góp của các tập thể, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; ghi nhận những nỗ lực phấn đấu, tâm huyết, gương mẫu, tận tụy trong công tác và những kết quả nổi bật của đội ngũ cán bộ chuyên trách Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, huyện, xã, phường, thị trấn, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố, ấp đã góp sức mang lại những thành quả tích cực chung của hệ thống Mặt trận Thành phố.

Bà Tô Thị Bích Châu khẳng định, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh luôn xác định sẽ không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới như thực hiện tốt nhiệm vụ trung tâm của Mặt trận là tiếp tục tăng cường xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc;  cùng toàn thể nhân dân tập trung toàn bộ tâm trí, nguồn lực, đồng sức đồng lòng đẩy lùi đại dịch; làm tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội...

Tại buổi họp mặt, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động công tác Mặt trận, trong kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp và trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”, Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cũng vinh danh và đề nghị UBND Thành phố đề nghị Thủ tướng tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 5 cá nhân; trình Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động cho 13 tập thể có nhiều đóng góp, hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tặng Bằng khen cho hơn 300 tập thể, cá nhân có thành tích trong tham gia, ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

TTXVN/VNP


Top