Tin tức

VietinBank khai trương tòa nhà trụ sở chính tại Lào

Quang cảnh lễ cắt băng khai trương. Ảnh: Phạm Kiên, Phóng viên TTXVN tại Lào
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 17/9 tại thủ đô Viêng Chăn, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Lễ khai trương tòa nhà trụ sở chính VietinBank Lào tại địa chỉ đường Lanexang, bản Hatsady, quận Chanthabouly, Viêng Chăn.
  
Tham dự lễ khai trương có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Somdy Duangdy, Bộ trưởng Công Thương Lào Khemmani Pholsena, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Lào Sonexay Sithphasay, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cùng đại diện nhiều ban, ngành, doanh nghiệp hai nước.

Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank Lào được thiết kế hiện đại đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế tọa lạc ngay trung tâm kinh tế Thủ đô Viêng Chăn trên diện tích đất 3.609m2 với 9 tầng (2 tầng hầm và 7 tầng nổi), tổng diện tích sàn là 18.522m2. Đi vào hoạt động từ tháng 2/2012, đến tháng 8/2015 VietinBank Chi nhánh Lào chính thức được nâng cấp lên thành Ngân hàng TNHH Công Thương Việt Nam tại Lào với mô hình hoạt động là Ngân hàng con của hệ thống VietinBank. Với cam kết đầu tư và hoạt động lâu dài tại nước bạn Lào, VietinBank Lào đã nhanh chóng xây dựng, phát triển và mở rộng mạng lưới phục vụ nhu cầu của cộng đồng với việc khai trương thêm Chi nhánh Champasak vào tháng 9/2016.

Tiến sĩ Lê Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VietinBank cho biết kể từ khi thành lập và đi vào hoạt động đến nay, VietinBank Lào đã tập trung phát triển tốt hoạt động kinh doanh đạt chất lượng, an toàn, hiệu quả, phát triển bền vững, công khai, minh bạch, trở thành ngân hàng thương mại lớn, chủ lực trên đất nước Lào. VietinBank Lào đã góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư, thắt chặt và thúc đẩy phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Lào.
  
Tính đến tháng 6/2019, lợi nhuận của VietinBank Lào đạt 4,3 triệu USD, đạt 53% kế hoạch của HĐQT giao và dự kiến đến cuối năm 2019 đạt gần 9 triệu USD, đạt 100% kế hoạch HĐQT VietinBank giao và tăng 55% so với năm 2018.
  
Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào Somdy Duangdy nhấn mạnh trong suốt 7 năm hoạt động kinh doanh tại CHDCND Lào, VietinBank Lào đã đạt được nhiều thành tích. Cụ thể, cuối năm 2018, VietinBank Lào có tổng tài sản là 358 triệu USD, có hệ thống quản lý tài sản - dư nợ đảm bảo, hệ thống công nghệ hiện đại, sản phẩm, dịch vụ đa dạng. Bên cạnh đó, việc khánh thành trụ sở mới  đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và thực hiện đúng cam kết của ban lãnh đạoVietinBank Lào là đầu tư lâu dài, bền vững, đồng thời góp phần thay đổi diện mạo của thủ đô Vieneg Chăn nói riêng và đất nước Lào nói chung. Trong tương lai,VietinBank Lào hoàn toàn có thể phát triển thành ngân hàng chủ lực tại CHDCND Lào. Ông Somdy Duangdy mong rằng ban lãnh đạo ngân hàng sẽ tiếp tục chỉ đạo, dẫn dắt và thúc đẩy phát triển hoạt động kinh doanh, thực hiện nghiêm túc quy định của ngân hàng nhà nước Lào trong từng giai đoạn và thực hiện các nghĩa vụ khác của Chính phủ Lào đề ra để đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của CHDCND Lào. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Lào cũng khuyến khích các bộ phận liên quan của Chính phủ tiếp tục giúp đỡ và tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh của Vietinbank Lào ngày càng phát triển, đạt được thành quả tốt hơn nữa.
  
Những ngày đầu tháng 9 vừa qua do tác động của cơn bão số 5 (bão Podul), một số tỉnh miền Trung và Nam Lào đang bị ngập lụt do mưa lớn kéo dài, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhân sự kiện khai trương trụ sở VietinBank Lào, ông Lê Đức Thọ - Chủ tịch HĐQT đã đại diện VietinBank trao tặng Chính phủ Lào số tiền 100.000 USD hỗ trợ người dân vùng lũ lụt khắc phục hậu quả thiên tai./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top