Tin tức

VietinBank dành 10.000 tỷ đồng hỗ trợ công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) vừa ký kế thỏa thuận với Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt chương trình cho vay đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố với quy mô 10.000 tỷ đồng.

Chương trình với mục tiêu khuyến khích doanh nghiệp đổi mới trang thiết bị, gia tăng năng lực sản xuất thay thế hàng nhập khẩu, tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm, thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ.

Thông qua chương trình này, chủ đầu tư của các dự án thuộc danh mục các dự án lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ được hỗ trợ lãi suất ban hành kèm theo Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND sẽ được áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi tại VietinBank. Đồng thời được ngân sách Thành phố cấp bù lãi suất tối đa 100% mức lãi suất đã thanh toán cho VietinBank và tối đa 200 tỷ đồng/dự án.

Ngoài ra, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các chi nhánh VietinBank trên địa bàn sẽ luôn đồng hành, tư vấn cho doanh nghiệp thông tin cần thiết trong suốt thời gian triển khai chương trình.

Công nghiệp hỗ trợ là một trong những lĩnh vực trọng điểm đã được Chính phủ ưu tiên đầu tư phát triển từ lâu, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới thông qua các hiệp định thương mại. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, ngành ngân hàng và tối ưu hóa năng lực đáp ứng nhu cầu tài chính cho doanh nghiệp, VietinBank luôn là một trong những ngân hàng đi đầu về cung cấp tín dụng cho các dự án, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ./.
 
Nguồn: vietnam+


Top