Tin tức

Việt Nam và Lào có lập trường thống nhất trong các vấn đề quốc tế và khu vực

Sáng 24/2, ngay sau lễ đón chính thức, cuộc hội đàm giữa Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith đã diễn ra tại thủ đô Vientiane, Lào.

Tại hội đàm, hai bên khẳng định không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào; nhất trí tăng cường hợp tác về quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở mỗi nước; xây dựng tuyến biên giới hai nước ổn định, bền vững...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.
  
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Lào. 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith.

Sau hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith đã chứng kiến Lễ ký kết 9 văn kiện hợp tác giữa hai nước. Trong ảnh: Lễ ký Bản ghi nhớ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học với Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào. Ảnh: Trí Dũng - TTXVN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith hài lòng thấy rằng Việt Nam và Lào có lập trường thống nhất trên các vấn đề quốc tế và khu vực.

Hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn ở Biển Đông; ủng hộ vai trò và các nguyên tắc của ASEAN; nhất trí thúc đẩy giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982; cùng các bên liên quan thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) thực chất, hiệu quả, góp phần giữ gìn hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Ngay sau Hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Vorachith đã chứng kiến Lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa một số bộ, ngành của hai nước./.

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top