Tin tức

Việt Nam và Israel đàm phán vòng thứ 11 Hiệp định Thương mại tự do

Phiên đàm phán thứ 11 thuộc khuôn khổ đàm phán Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Israel (VIFTA) đã diễn ra từ ngày 1-5/8 tại Israel.

Đoàn đàm phán của Việt Nam do đại diện Bộ Công Thương làm trưởng đoàn với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành liên quan gồm Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và Bộ Tư pháp. 

  Quang cảnh vòng đàm phán thứ 11, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Israel. Ảnh: TTXVN  

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Đại sứ Việt nam tại Israel Lý Đức Trung và Tham tán Thương mại Lê Thái Hòa đã tham dự phiên khai mạc cùng một số hoạt động của đoàn.
Tại phiên đàm phán thứ 11, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các nội dung còn tồn đọng gồm mở cửa thị trường hàng hóa, hải quan và tạo thuận lợi thương mại, pháp lý - thể chế, mua sắm chính phủ, dịch vụ và đầu tư. 
Sau nhiều ngày đàm phán, thảo luận chuyên sâu và tích cực với sự quyết tâm và thiện chí, đoàn đàm phán hai bên đã thống nhất được về cơ bản đối với nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là các nội dung liên quan đến mở cửa thị trường ở mỗi nước. Đối với một số vấn đề còn lại, đoàn đàm phán hai bên sẽ tiếp tục đẩy nhanh quá trình trao đổi, thảo luận trong thời gian tới với mục tiêu sớm kết thúc quá trình đàm phán hiệp định theo định hướng đã được cấp bộ trưởng hai bên nhất trí trong các phiên trao đổi thời gian qua./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN


Top