Tin tức

Việt Nam và Benin nhất trí tăng cường quan hệ trên mọi lĩnh vực

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, Đại sứ Việt Nam tại Maroc kiêm nhiệm Cộng hòa Benin Đặng Thị Thu Hà vừa trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên Tổng thống Benin - ông Patrice Talon.
  Đại sứ Đặng Thị Thu Hà trình Thư Ủy nhiệm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên Tổng thống Patrice Talon. Ảnh: TTXVN/phát
Buổi lễ được tổ chức trang trọng tại Phủ Tổng thống Benin ở thủ đô Cotonou, với sự tham dự của Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Aurélien Agbénonci, cùng một số quan chức cấp cao của Benin.
   Tại buổi tiếp sau lễ tiếp nhận Thư ủy nhiệm, Tổng thống Patrice Talon cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ông cho biết đã tới Việt Nam 3 lần và rất ngưỡng mộ những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế, đồng thời mong muốn Việt Nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm với Benin. Tổng thống chúc mừng và tin tưởng Đại sứ sẽ là cầu nối đóng góp tích cực cho việc củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai nước.
Đại sứ Đặng Thị Thu Hà đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Tổng thống Patrice Talon và chúc mừng những thành tựu mà Tổng thống và nhân dân Benin đã đạt được trong sự nghiệp phát triển đất nước thời gian qua. Đại sứ khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với Benin trên mọi lĩnh vực, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực hết mình để góp phần đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu.
Hai bên cũng trao đổi những biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh hợp tác thời gian tới, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, nhập khẩu điều và nguyên liệu các loại…, thúc đẩy để sớm bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Benin và chuẩn bị triển khai các hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2023 (14/3/1973 - 14/3/2023)./.

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top