Tin tức

Việt Nam trao Huân chương Hữu nghị cho Bảo tàng Kaysone Phomvihane

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 7/6 tại thủ đô Viêng Chăn, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã phối hợp với Bảo tàng Kaysone Phomvihane tổ chức lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho Bảo tàng Kaysone Phomvihane vì đã có hoạt động tích cực tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho đại diện Bảo tàng Kaysone Phomvihane. Ảnh: Phạm Kiên - Phóng viên TTXVN tại Lào 
Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; Đại diện Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Bảo tàng Kaysone Phomvihane và đại diện các cơ quan báo chí hai nước.
   Tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đã thay mặt Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Bảo tàng Kaysone Phomvihane vì những thành tích và cống hiến to lớn trong việc tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, đồng thời là nhà văn hóa kiệt xuất của thế giới. 
   Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã cùng Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Suphanouvong đặt nền móng cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Ông khẳng định cho đến ngày nay, Đảng và nhân dân hai nước vẫn không ngừng kế thừa và phát huy di sản quý báu đó của các vị lãnh tụ, đưa quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào phát triển lên tầm cao mới, vì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng hai đất nước, vì hòa bình, ổn định, hữu nghị và hợp tác trong khu vực và trên thế giới.
   Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đánh giá cao và biểu dương Bảo tàng Kaysone Phomvihane đã hoạt động rất tích cực và hiệu quả trong suốt thời gian qua, góp phần tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, nhà văn hóa kiệt xuất, biểu tượng của tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào. Ông đồng thời bày tỏ mong muốn Bảo tàng Kaysone Phomvihane sẽ tiếp tục phát huy công tác tốt đẹp này, đóng góp vững chắc cho tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước. 
   Phát biểu tại buổi lễ sau khi thay mặt Vụ Bảo tàng Kaysone Phomvihane và Di tích Lãnh tụ Cách mạng Lào nhận Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước Việt Nam, ông Xayalath Phoneyalak - Vụ trưởng Vụ Bảo tàng Kaysone Phomvihane - bày tỏ vinh dự khi Bảo tàng Kaysone Phomvihane được nhận Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam, cho biết hiện Vụ đang được Đảng Nhân dân Cách mạng Lào giao phụ trách việc xây dựng và quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại 3 địa điểm ở thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Khammuane và tỉnh Savanakhet. Năm 2012, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại bản Xieng Vang, huyện Nongbok, tỉnh Khammuane đã hoàn thành và đưa và sử dụng chính thức. Năm 2014, Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tha Đan, huyện Kaysone Phomvihane tỉnh Savannkhet cũng đã hoàn thành.
   Ông Xayalath Phoneyalak nhấn mạnh những công việc mà các bên đã và đang làm đã góp phần củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị vĩ đại giữa hai dân tộc Việt - Lào anh em./. 

Báo ảnh Việt Nam/ TTXVN

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top