Tin tức

Việt Nam tham dự lễ hội văn hóa quốc tế Sakia tại Cairo

Bạn bè quốc tế và Ai Cập tìm kiểm các tài liệu văn hóa Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Trường/Vietnam+)
Ngày 21/2, Lễ hội Văn hóa Quốc tế Sakia lần thứ 15 đã khai mạc tại Trung tâm Văn hóa El Sawy Culturewheel ở thủ đô Cairo của Ai Cập, với sự tham gia của hơn 20 quốc gia đại diện cho các châu lục, trong đó có Việt Nam. 

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, lễ hội văn hóa năm nay đã thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài Ai Cập tới tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của mỗi nước. Tham dự sự kiện văn hóa quốc tế này, Việt Nam đã tạo nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế, nhất là giới trẻ. 

Trong không gian trưng bày, Đại Sứ quán Việt Nam đã giới thiệu nhiều tài liệu, sách báo, tranh ảnh về văn hóa, lịch sử, đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là thành tựu phát triển nổi bật của Việt Nam. 

Ngoài tài liệu quảng bá về du lịch, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn và những nét văn hóa độc đáo của các vùng miền Việt Nam, khách tham quan còn có dịp tìm hiểu sách, ảnh, bản đồ và tài liệu giới thiệu biển đảo Việt Nam cũng như thưởng thức các đặc sản nổi tiếng của Việt Nam như nem rán và càphê. 

Chia sẻ những cảm nhận về Việt Nam, anh Abou Gabal, một người dân Ai Cập, cho hay: "Đất nước và con người Việt Nam rất tươi đẹp. Tôi rất thích những nét văn hóa đặc sắc, phong cảnh thiên nhiên, màu xanh của núi rừng và cả ẩm thực của Việt Nam."

Tại lễ hội Sakia năm nay, các tiết mục văn nghệ đặc sắc của Việt Nam như "Múa nón" do sinh viên Việt Nam thể hiện trong trang phục áo dài truyền thống cũng như hai tiết mục trình diễn xiếc "Đế ​kiếm" và "Lắc vòng" của nữ nghệ sỹ Trịnh Trà My thuộc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cũng thu hút sự chú ý đặc biệt và gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả. 

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long khẳng định với mong muốn đóng góp vào nền văn hóa chung của cộng đồng quốc tế tại Ai Cập, đoàn Việt Nam đã tổ chức tham gia rất tích cực và chu đáo. 

Đại sứ quán mong rằng thông qua sự kiện này, cộng đồng quốc tế tại Cairo được biết nhiều hơn về văn hóa Việt Nam. 2018 cũng là năm kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ Việt Nam-Ai Cập, và sự kiện văn hóa này cũng là một phần trong chuỗi sự kiện mà Đại Sứ quán Việt Nam tổ chức trong năm nay. 

Lễ hội Văn hóa Quốc tế Sakia được tổ chức thường niên, là dịp để các quốc gia và vùng lãnh thổ từ khắp các châu lục trên thế giới trao đổi và giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau và gắn kết cộng đồng./.


TTXVN/VNP


Top