Tin tức

Việt Nam tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ trong đối phó với biến đổi khí hậu


Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Đặc phái viên Tổng thống Hoa Kỳ về biến đổi khí hậu John Kerry. Ảnh: TTXVN
Ngày 30/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc trao đổi trực tuyến với Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về Biến đổi khí hậu John Kerry.

Hai bên nhất trí đánh giá quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước và đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

Hai bên cũng nhất trí về việc tăng cường hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn nữa quan hệ song phương trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị của nhau và cùng có lợi.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh hoan nghênh việc Chính quyền của Tổng thống Joe Biden tăng cường cam kết và thúc đẩy các nỗ lực toàn cầu nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có việc Hoa Kỳ tái gia nhập Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Phó Thủ tướng khẳng định, là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, với chủ trương mạnh mẽ và quyết tâm chính trị cao, Việt Nam đã, đang và sẽ ủng hộ các cam kết quốc tế và hợp tác chặt chẽ với các nước để giải quyết các thách thức về biến đổi khí hậu, trong đó có tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ.

Đặc phái viên John Kerry khẳng định, Hoa Kỳ tiếp tục coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam, khẳng định Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác và hỗ trợ các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, ứng phó với biến đổi khí hậu./.

TTXVN/VNP


Top