Tin tức

Việt Nam - Phần Lan tăng cường hợp tác lĩnh vực giáo dục

Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu- TTXVN
Ngày 13/8, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp ông Olli Pekka Heinonen, Tổng Cục trưởng Cơ quan Giáo dục Quốc gia Phần Lan đang trong chuyến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, trao đổi về phương hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực giáo dục.

Tại buổi tiếp, ông Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam - Phần Lan trên nhiều lĩnh vực như khoa học công nghệ, giáo dục, năng lượng sạch. Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao kinh nghiệm, thế mạnh của Phần Lan trong lĩnh vực giáo dục và mong muốn đẩy mạnh hơn nữa hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực này. Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và coi giáo dục là một trong 7 chương trình đột phá của Thành phố nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng những yêu cầu mới trong xây dựng, phát triển Thành phố.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Lê Thanh Liêm chúc mừng Trường Quốc tế Việt Nam - Phần Lan (trường học theo mô hình giáo dục Phần Lan đầu tiên tại Việt Nam) được khai giảng trong năm học 2019-2020. Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố cho rằng đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển về hợp tác Việt Nam - Phần Lan trong lĩnh vực giáo dục và tạo điều kiện cho học sinh Việt Nam cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục tiên tiến của thế giới ngay tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn cùng Phần Lan đẩy mạnh các hoạt động trao đổi đoàn công tác, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, cách thức áp dụng các mô hình giáo dục tiên tiến của Phần Lan.

Đánh giá cao sự phát triển năng động của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Olli Pekka Heinonen chia sẻ kết quả chuyến thăm, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và cảm ơn sự ủng hộ của lãnh đạo Thành phố đối với các dự án hợp tác giáo dục giữa Phần Lan -Việt Nam được triển khai trên địa bàn Thành phố. Phần Lan rất mong đợi chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đến Phần Lan vào tháng tới, với hy vọng sẽ tạo thêm cơ hội mở rộng các chương trình hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực giáo dục.

Bày tỏ mối quan tâm với những khó khăn của Thành phố trong lĩnh vực giáo dục, ông Olli Pekka Heinonen khẳng định, Phần Lan sẵn sàng hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh và chia sẻ kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục, các mô hình giáo dục tiên tiến, hiện đại. Những cam kết của lãnh đạo Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh về đầu tư cho lĩnh vực giáo dục thể hiện tầm nhìn chiến lược cho sự phát triển đất nước và tạo cơ hội thuận lợi cho Phần Lan và Việt Nam, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực này. /.

TTXVN/VNP


Top