Tin tức

Việt Nam-Lào trao đổi kinh nghiệm hoạt động của chính quyền địa phương

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đồng chủ trì hội thảo. Ảnh: Lâm Khánh – TTXVN
Ngày 5/3, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh nghiệm hoạt động của chính quyền địa phương".
 
Các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Việt Nam Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Hoàng Trung Hải đồng chủ trì Hội thảo.
 

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh thành phố Hà Nội rất vinh dự được tổ chức Hội thảo trao đổi kinh nghiệm hoạt động của chính quyền địa phương với các bạn Lào. Nội dung trao đổi tại Hội thảo là những vấn đề lớn, liên quan đến hoạt động của Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân. Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các đại biểu hai bên cùng tập trung trao đổi, thảo luận sôi nổi và hiệu quả. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng hy vọng rằng, sau Hội thảo này, từ những chia sẻ chân tình của các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội, các bạn Lào có thể tham khảo những bài học kinh nghiệm về công tác quản lý đất đai; chính sách khuyến khích doanh nghiệp vừa và nhỏ; việc giám sát và thực thi pháp luật trong lĩnh vực thu, chi ngân sách nhà nước; cơ chế phối hợp và triển khai nhiệm vụ giữa Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội với các ngành của địa phương, trong đó có việc giải quyết kiến nghị của người dân.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đánh giá cao kết quả Hội thảo và khẳng định, những kinh nghiệm mà thành phố Hà Nội chia sẻ sẽ giúp Quốc hội Lào, các cơ quan dân cử và chính quyền địa phương nâng cao chất lượng công tác lập pháp, giám sát, cũng như thực thi pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou mong muốn, thời gian tới, bên cạnh các hoạt động hợp tác cấp cao, các cơ quan của thành phố Hà Nội, nhất là Hội đồng Nhân dân của 2 Thủ đô: Hà Nội và Viêng Chăn, sẽ tăng cường hợp tác thường xuyên, chặt chẽ hơn nữa để Hội đồng Nhân dân các địa phương của Lào hoạt động vững mạnh, xứng đáng đại diện cho quyền, lợi ích của nhân dân./. 

TTXVN/VNP

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương

Về Lại Đà - Nơi bình dị yêu thương!

“Tôi đã khóc, không chỉ là nỗi tiếc thương trước sự mất mát của đất nước, của dân tộc Việt Nam, mà còn là những giọt nước mắt hạnh phúc trước tình cảm sâu đậm của người dân thôn Lại Đà dành cho chúng tôi. Họ đã thay mặt người con ưu tú vừa nằm xuống đáp lại tình cảm của những người dân về đây dự lễ viếng”, chị Lương Ngọc Hà, dân tộc Tày, ở tỉnh Lào Cai rưng rưng cho biết.

Top