Tin tức

Việt Nam, Indonesia chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 27/9, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Indonesia, đoàn đại biểu Kiểm toán Nhà nước Việt Nam (SAV) do Phó Tổng kiểm toán Doãn Anh Thơ dẫn đầu đã có buổi làm việc và tham dự hội thảo chung với Ủy ban Kiểm toán Indonesia (BPK) về kiểm toán công tác ứng phó với đại dịch COVID-19 và vai trò của kiểm toán tối cao (SAI) trong phòng chống tham nhũng.
  Đoàn đại biểu Kiểm toán Nhà nước Việt Nam do Phó Tổng kiểm toán Nhà nước Doãn Anh Thơ dẫn đầu làm việc với Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán Indonesia Isma Yantun. Ảnh: TTXVN
Tại buổi làm việc với Chủ tịch BPK Isma Yantun, ông Doãn Anh Thơ đã thông tin về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội của Việt Nam với một số thành tựu như kiểm soát tốt đại dịch COVID-19, bước đầu mở cửa trở lại thành công, đạt nhiều kết quả tích cực trong phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội... Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Việt Nam đã tiếp tục được đẩy mạnh, quyết liệt, đồng bộ, khẩn trương và có bước phát triển mới, qua đó khẳng định mạnh mẽ quyết tâm kiên quyết, kiên trì đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 
   Phó Tổng kiểm toán nhà nước Doãn Anh Thơ mong muốn rằng trên cơ sở Bản ghi nhớ được ký kết vào tháng 11/2017, hai bên thúc đẩy hơn nữa các hoạt động hợp tác song phương bằng cách tăng cường phối hợp tổ chức hội thảo, tọa đàm để cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những nội dung cùng quan tâm như kiểm toán môi trường, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kiểm toán, kiểm toán phòng chống tham nhũng…; cử kiểm toán viên sang Indonesia theo chương trình biệt phái nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tế của BPK. 
   Nhân dịp này, ông Doãn Anh Thơ cũng bày tỏ mong muốn và đề nghị BPK ủng hộ SAV ứng cử làm thành viên Ủy ban Kiểm toán thuộc Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) giai đoạn 2024-2027; hai bên tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, đặc biệt trong khuôn khổ ASOSAI, Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI). 
   Về phần mình, bà Isma Yantun đã giới thiệu về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, và hoạt động của BPK, trong đó có việc khởi xướng thành lập Cơ quan kiểm toán tối cao Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới – G20 (SAI20) và tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh SAI20 vào ngày 29-30/8 vừa qua tại Bali trong khuôn khổ nhiệm kỳ Chủ tịch G20 Indonesia năm 2022.
   Chủ tịch BPK cũng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong kiểm toán môi trường, kiểm toán đối với chương trình giảm nhẹ tác động của COVID-19 và phục hồi kinh tế quốc gia từ năm 2020, sự tham gia của kiểm BPK trong phòng chống tham nhũng. Lãnh đạo BPK ủng hộ các đề xuất của SAV, đồng thời đề xuất SAV ủng hộ BPK đăng cai tổ chức Đại hội ASOSAI nhiệm kỳ 2024-2027.
   Tại hội thảo chung được tổ chức cùng ngày, đại diện của SAV và BPK đã trao đổi và chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh, chính sách ứng phó với đại dịch COVID-19, kiến thức và các bài học kinh nghiệm trong kiểm toán công tác ứng phó với đại dịch COVID-19 và vai trò của kiểm toán tối cao trong đấu tranh và phòng chống tham nhũng tiêu cực để có thể vận dụng trong quá trình tổ chức thực hiện kiểm toán cũng như trong quá trình đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động kiểm toán. 
   SAV và BPK thiết lập mối quan hệ hợp tác từ năm 1999. Các Bản ghi nhớ về hợp tác kiểm toán ký kết vào năm 2011 và quan hệ 2017 đã đánh dấu từng bước phát triển quan hệ sâu sắc và bền vững giữa hai cơ quan. Trên cơ sở đó, trong những năm vừa qua, hai cơ quan đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như trao đổi các đoàn công tác; tổ chức các hội thảo chung về những chủ đề mà hai bên cùng quan tâm; cử chuyên gia và kiểm toán viên tham gia hoạt động kiểm toán thực địa tại hai nước; chia sẻ thông tin và ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn đa phương./.
 

Báo ảnh Việt Nam/TTXVN

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top