Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Malaysia tiếp tục là nước dẫn đầu (chiếm 12,98% thị phần), tiếp sau là Indonesia (11,05% thị phần), Na Uy xếp thứ 3 (10,16% thị phần), Trung Quốc (9,98% thị phần) và Việt Nam lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản duy trì vị trí thứ 5 trong 12 tháng liên tiếp (chiếm 9,68% thị phần).
Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vào thị trường Singapore trong năm 2024 tăng 4,99% (giá trị xuất khẩu đạt gần 113,37 triệu SGD), chiếm thị phần 9,68%. Các số liệu cho thấy kim ngạch xuất khẩu thủy sản từ Việt Nam sang Singapore trong năm 2024 tăng tốt ở nhóm thủy sản thân mềm (HS0307), ở mức 117,92%, nhưng có sự sụt giảm mạnh ở ba nhóm hàng là nhóm cá tươi ướp lạnh (HS0302) giảm 48,59%, nhóm cá đông lạnh (HS0303) giảm 30,1%, nhóm thủy sản thủy sinh (HS0308) giảm 31,82%.
Theo ông Cao Xuân Thắng, Tham tán Thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Việt Nam vẫn giữ được vị trí và vai trò quan trọng trong xuất khẩu thủy sản sang thị trường Singapore. Tuy nhiên, để có thể tăng thị phần bền vững, nâng cao thứ hạng cũng như giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản, tận dụng tối đa lợi thế về logistics và giảm thiểu các chi phí để tạo lợi thế cạnh tranh lớn hơn trong xuất khẩu hàng hóa vào Singapore./.