Tin tức

Việt Nam giới thiệu ẩm thực và văn hóa tới bạn bè quốc tế tại Hội chợ ngoại giao Nam Phi 2022

Ngày 22/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã tham dự Hội chợ Ngoại giao Nam Phi 2022 (Diplomatic Fun Fair 2022), một sự kiện thường niên do Bộ Hợp tác và Quan hệ Quốc tế Nam Phi tổ chức tại công viên Phủ Tổng thống ở thủ đô Pretoria.

Theo phóng viên TTXVN tai Pretoria, ở hội chợ lần này, Đại sứ quán Việt Nam đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế về lịch sử, truyền thống văn hóa cùng nhiều hình ảnh tươi đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Du khách tới thăm quầy giới thiệu đều trầm trồ ngắm nhìn tà áo dài thướt tha và thanh lịch, thích thú đội thử và nghe về rất nhiều công dụng của chiếc nón lá Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam cũng mang đến nhiều tranh, ảnh giới thiệu cảnh đẹp đất nước và đồ thủ công, mỹ nghệ được điêu khắc tinh xảo.

  Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Hoàng Văn Lợi (phải) giới thiệu với bạn bè quốc tế về văn hóa và ẩm thực Việt Nam tại Hội chợ Ngoại giao Nam Phi 2022. Ảnh: Hồng Minh - PV TTXVN tại Nam Phi  
  Du khách xếp hàng chờ thưởng thức món nem rán của Việt Nam tại Hội chợ Ngoại giao Nam Phi 2022. Ảnh: Hồng Minh - PV TTXVN tại Nam Phi

Một phần không thể thiếu là giới thiệu ẩm thực Việt Nam. Mang đến hội chợ lần này, Việt Nam mời các bạn bè quốc tế cùng thưởng thức ly cà phê thơm lừng, đặc biệt của đất nước cùng 2 loại nem cuốn và nem rán. Tại đây, các cán bộ Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nam Phi đã trực tiếp hướng dẫn cách cuốn nem với những nguyên liệu tươi ngon và hấp dẫn, cũng như giới thiệu món nem rán truyền thống của dân tộc được đông đảo khách viếng thăm không ngớt lời khen ngợi.
Thưởng thức cùng một lúc 2 món nem của Việt Nam, bà Hanlie van der Merwe - người dân Nam Phi - hồ hởi chia sẻ: “Tôi rất thích món nem của Việt Nam. Món nem cuốn thì cực kỳ tươi ngon và rất tốt cho sức khỏe, còn món nem rán thì thực sự rất cân bằng với tất cả mọi dinh dưỡng cần thiết”.
Bà Merwe cho hay qua các vật phẩm trưng bày và những cuộc trò chuyện tại gian hàng của Việt Nam, bà đã được biết đến một đất nước tươi đẹp và thân thiện. Bà bày tỏ: “Tôi còn được biết con người Việt Nam rất chăm chỉ và trung thực. Thật tuyệt với vì hội chợ ngoại giao này được tổ chức để người dân Nam Phi chúng tôi được biết đến văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới”.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2006, sự kiện thường niên Hội chợ Ngoại giao Nam Phi quy tụ các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Nam Phi. Thông qua những gian trưng bày, quảng bá của các quốc gia, cùng với những hoạt động nghệ thuật, âm nhạc và ẩm thực, sự kiện đóng vai trò là một nền tảng thúc đẩy và tôn vinh sự thống nhất và đa dạng của thế giới.
Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19, Hội chợ ngoại giao Nam Phi 2022 có sự tham dự của 60 phái bộ ngoại giao và các tổ chức quốc tế, bao gồm cả các cơ quan của Liên hợp quốc./.

Báo ảnh Việt Nam/ TTXVN


Top